Montag, 30. Mai 2016

 Hộ chiếu CHLB Đức quyền lực nhất thế giới
Không phải Mỹ, Anh hay bất kỳ một cường quốc nào mà chính CHLB Đức mới là quốc gia “quyền lực” nhất thế giới. Chữ quyền lực ở đây được hiểu theo nghĩa công dân của nước này sẽ được miễn thị thực khi du lịch đến 177 vùng đất và lãnh thổ trên toàn cầu.
Bảng thống kê “Chỉ số giới hạn thị thực toàn cầu 2016″ do công dịch vụ cư trú và quốc tịch Henley & Partners (trụ sở tại London, Anh Quốc) thực hiện thì Đức đã vượt qua nhiều cường quốc khác để trở thành quốc gia có “Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới”. Theo đó công dân Đức sẽ được miễn thị thực đến 177/218 nước, xếp trên Thụy Điển với 176 nước. Pháp, Phần Lan, Ý, Tây Ban Nha và vương quốc Anh đồng xếp vị trí thứ 3 với quyền du lịch miễn thị thực tại 175 nước trong khi đó Mỹ rơi xuống vị trí thứ 4 so với các năm trước và đứng cùng Bỉ, Đan Mạch, Hà Lan.
Vậy những quốc gia nào có “Hộ chiếu ít quyền lực nhất thế giới”? Câu trả lời là Somali, Iraq, Pakistan và Afghanistan.  Việt Nam vẫn xếp trên những quốc gia này (hạng 90) khi được miễn thị thực tại 47 nước.
Trong bảng xếp hạng của năm nay những “chú ngựa ô” phải kể đến là Tonga, Palau, Colombia và Đông Timor. Đặc biệt, không thể không nhắc đến Tây Ban Nha khi từ năm 2012 với chương trình “Thị thực vàng” (Golden Visa) dành cho công dân ngoài khối liên minh châu Âu EU, quốc gia này đã có bước tiến đáng kể và giờ đây đã chiễm chệ ở vị trí thứ 6 trong số các quốc gia có “Hộ chiếu giá trị nhất” thế giới.
Được biết khả năng giới hạn thị thực của mỗi quốc gia không chỉ phụ thuộc vào nền chính trị, kinh tế hay quân sự của quốc gia đó mà còn có sự tác động mạnh mẽ của quan hệ ngoại giao với các nước, thỏa thuận hỗ trợ thủ tục cấp thị thực, rủi ro an ninh và cả những tiềm ẩn nguy hiểm về các vấn đề vi phạm pháp luật liên quan đến nhập cư và thị thực.
Nguồn: Sưu tầm

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

   TR ỰC TH ĂNG CỦA TỒNG THỐNG IRAN BỊ RƠI -  CÓ THỂ LÀ DO QÚA CŨ ,  QUA SỬ DỤNG 45 NĂM KH ÔNG CÓ PHỤ TÙNG THAY THẾ VÌ BỊ CẤM VẬN Cái chết b...