Montag, 22. April 2024

 THỦ TƯỚNG NETANJAHU SẼ TIẾP TỤC TRỪNG TRỊ HAMAS ĐÍCH ĐÁNG VÀ KHỐC LIỆT HƠN NỮA

Khoảng 130 người vẫn đang bị tổ chức khủng bố Hamas bắt làm con tin. Nhân dịp lễ Vượt Qua của người Do Thái, Thủ tướng Israel Benjamin Netanjahu tuyên bố rằng ông sẽ gia tăng áp lực để làm rõ việc thả hoặc nơi ở của các con tin.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanjahu đã công bố  sẽ giáng những “những đòn đau hơn nữa” nhằm vào lực lượng Hồi giáo Hamas. “Và điều này sẽ sớm xảy ra,” ông Netanjahu nói hôm Chủ nhật 21/4 trong một video phát biểu về lễ hội Vượt qua của người Do Thái, bắt đầu vào tối thứ Hai. Israel từ lâu đã thông báo về một chiến dịch quân sự tại thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza, giáp biên giới với Ai Cập, mặc dù các đồng minh của nước này đã cảnh báo chống lại việc làm làm này của Israel.

Ông Netanjahu cho biết, trong các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn để đổi lấy việc thả thêm con tin và tù nhân Palestine, Hamas gần đây đã tỏ ra cứng rắn hơn với lập trường của mình. Ông Netanjahu nói: “Thay vì rút lui khỏi quan điểm cực đoan của mình, Hamas hiện đang gây ra sự chia rẽ giữa chúng ta, được khuyến khích bởi áp lực đang đè nặng lên chính phủ Israel”.

Nhà lãnh đạo nói: “Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tăng áp lực quân sự và ngoại giao lên Hamas vì đây là cách duy nhất để giải thoát con tin và đạt được chiến thắng của chúng tôi”. Hamas cho đến nay đã từ chối tất cả các đề ngh hòa giải. Như một điều kiện để thả thêm con tin, Hamas đang yêu cầu ngừng bắn vĩnh viễn ở Dải Gaza, một sự rút ​​quân toàn diện của Israel, đưa những người di tản trong nước trở về nhà của họ, chấm dứt phong tỏa và tái thiết Dải Gaza. .

Israel và Hamas đã đàm phán gián tiếp trong nhiều tháng về lệnh ngừng bắn và thả thêm con tin bị bắt cóc trong vụ thảm sát Hamas ở Dải Gaza hôm 7/10. Cho đến vài tuần trước, Israel vẫn cho rằng gần 100 trong số khoảng 130 con tin còn lại vẫn còn sống. Nhưng hiện nay có những lo ngại rằng nhiều người trong số họ có thể đã chết.

Vũ THái An, người lính VNCH, ngày 22 April 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  XE M Ô T Ô "MODEL M" L À MẪU MàĐẸP VÀ THANH LỊCH NHẤT CỦA TESLA Đối với nhiều người, từ lâu người ta đã coi ô tô điện là tương ...