Freitag, 4. Oktober 2024

 CÁC NƯỚC THÀNH VIÊN EU ĐÃ BỎ PHIẾU ĐỒNG THUẬN VIỆC ÁP THUẾ                                              TRỪNG PHẠT XE ĐIỆN TQ

Hôm nay thứ Sáu 4/10/2024, cách đây vài giờ, các nước thành viên EU đã bỏ phiếu về mức thuế đặc biệt đối với ô tô điện nhập cảng từ Trung Quốc. Đức đã làm mọi thứ có thể để ngăn chặn mức áp thuế trừng phạt của EU lên xe điện TQ, nhưng không thành công. Như vậy là cuộc thương chiến về việc áp thuế trừng phạt của EU lên các xe điện của TQ khi nhập và châu Âu sẽ được thi hành trong những ngày tới đây. Ngược lại TQ cũng sẽ trả đũa lên một số mặt hàng của EU.

Vào hôm nay, các quốc gia thành viên EU đã dọn đường cho các mức thuế trừng phạt theo đúng kế hoạch của Ủy ban EU đã đưa ra trước đó. Những quốc gia phản đối việc áp thuế quan đã không đạt được trong số đó có Đức. Một số nhà ngoại giao đã xác nhận điều này với Handelsblatt.

Đức, Hungary, Malta, Slovakia và Slovenia đã bỏ phiếu chống lại biện pháp trừng phạt của EU. Ngoài Pháp và Ý, Hà Lan, Ireland, Ba Lan, Litauen, Lettland, Estland và Luxembourg cũng bỏ phiếu thông qua mức thuế trừng phạt. Các quốc gia khác, bao gồm cả Tây Ban Nha, dường như đã bỏ phiếu trắng. Trước đây, có vẻ như Tây Ban Nha có thể nhượng bộ trước áp lực từ Bắc Kinh và cũng bỏ phiếu chống lại biện pháp trừng phạt.

Các mức thuế đặc biệt dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào tháng 11. Cách duy nhất để ngăn chặn động thái như vậy là tìm một giải pháp đàm phán ngắn hạn với Trung Quốc. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa đạt được kết quả nào trong các cuộc đàm phán.

Ủy ban EU cáo buộc Trung Quốc trợ cấp cho việc sản xuất ô tô điện và từ đó mang lại cho họ những lợi thế không công bằng khi cạnh tranh với các đối thủ châu Âu. Vào tháng 6, Ủy ban thông báo rằng họ sẽ áp dụng mức thuế đặc biệt đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc để bù đắp ảnh hưởng của viện trợ nhà nước.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 4.10.2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TÀU NGẦM TẤN CÔNG CỦA MỸ GHÉ THĂM NAM HÀN LÀM CHÚ ỦN NỔI CÁU Chuyến thăm Busan của tàu USS Vermont,  tờ báo Nam Hàn tiếng Anh Korea JooAng...