Dienstag, 1. Oktober 2024

  MỘT ĐỒNG CHÍ CÁI TQ BỊ BẮT Ở LEIPZIG (ĐỨC) VÌ TỘI LÀM GIÁN ĐIỆP

Đã có một vụ bắt giữ khác liên quan đến vụ án gián điệp bị cáo buộc liên quan đến một cựu nhân viên của chính trị gia MEP Maximilian Krah, Jian G đảng cực hữu AfD.. Văn phòng Công tố Liên bang Đức đã ra lệnh bắt giữ một phụ nữ Trung Quốc tại Leipzig, như đã thông báo hôm thứ Ba 1/10/2024 tại Karlsruhe. Người phụ nữ này tên Yaqi X. được cho là đã cung cấp cho G. thông tin về việc vận chuyển các trang thiết bị quân sự.

Do đó, cô này làm việc cho một công ty cung cấp tiếp liệu, bao gồm cả tại phi trường Leipzig/Halle. Trong công việc này, cô được cho là đã cung cấp cho G. thông tin về các chuyến bay, hàng hóa và hành khách tại phi trường trong khoảng thời gian từ giữa tháng 8 năm 2023 đến giữa tháng 2 năm 2024.

Văn phòng Công tố Liên bang giải thích rằng thông tin được truyền đi đặc biệt là về việc vận chuyển các trang thiết bị quân sự và những người có quan hệ với một công ty quốc phòng Đức. Đồng chí X. đã bị các nhân viên của Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang bắt giữ hôm thứ Hai 30/9 và sau đó bị đưa ra trước thẩm phán điều tra tại Tòa án Tư pháp Liên bang.

Cô ấy đã bị bắt giam. Nhà và nơi làm việc của cô này cũng bị khám xét. Văn phòng Công tố Liên bang cho biết đồng chí cái này bị nghi ngờ là nhân viên tình báo cho một cơ quan mật vụ Trung Quốc.

Người đàn ông được cho là đã cung cấp thông tin cho cô cũng bị nghi ngờ làm gián điệp cho Trung Quốc, là ông Jian G. đã bị bắt hồi tháng 4. Theo các nhà điều tra, ông được cho là đã chuyển thông tin về các cuộc đàm phán và quyết định tại Nghị viện châu Âu cho cơ quan mật vụ TQ.

Ông này cũng bị nghi ngờ do thám tình hình của các thành viên phe đối lập Trung Quốc ở Đức. Ông ta bị cáo buộc làm gián điệp cho cơ quan mật vụ nước ngoài trong một vụ án đặc biệt nghiêm trọng và đang bị giam giữ.

Vào đầu tháng 5, văn phòng của ông và văn phòng của Krah, khi đó là ứng cử viên hàng đầu của đảng cực hữu AfD trong cuộc bầu cử châu Âu, đã bị khám xét tại Nghị viện châu Âu ở Brüssel.  Ông Krah đã sa thải nhân viên đó sau khi anh ta bị bắt.

Bộ trưởng Tư pháp Liên bang Marco Buschmann (FDP) nói với tờ báo "Bild" hôm thứ Ba 1/10 rằng vụ bắt giữ một lần nữa chứng tỏ: "Các cơ quan mật vụ nước ngoài từ lâu đã nhắm vào Đức." Điều này áp dụng “đặc biệt đối với các cơ quan bí mật từ các quốc gia mà chúng ta đang có sự cạnh tranh mang tính hệ thống”.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 1 Oct. 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TÀU NGẦM TẤN CÔNG CỦA MỸ GHÉ THĂM NAM HÀN LÀM CHÚ ỦN NỔI CÁU Chuyến thăm Busan của tàu USS Vermont,  tờ báo Nam Hàn tiếng Anh Korea JooAng...