Freitag, 4. Oktober 2024

  PENTAGON THẢO LUẬN VỚI ISRAEL VỀ CÁC MỤC TIÊU TRẢ ĐŨA IRAN KHÔNG BAO GỒM CÁC LÒ PHẢN ỨNG HẠT NHÂN

Chính phủ Mỹ tiếp tục thảo luận với Israel về cách đáp trả cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Iran. “Chúng tôi đang thảo luận với Israel về đòn trả đũa đối với Iran sẽ như thế nào? Nhưng tôi không nghĩ việc giải thích chi tiết ở đây về các mục tiêu có thể trông như thế nào là hữu ích hoặc thực sự hữu ích”, người phát ngôn Pentagon Sabrina Singh nói khi được hỏi liệu các cơ sở dầu mỏ của Iran có phải là mục tiêu của cuộc trả đũa của Israel thay vì các lò phản ứng hạt nhân hay không?

Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đó cho biết Mỹ đang thảo luận lập trường của mình về khả năng Israel sẽ tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Iran. Tuyên bố này nhanh chóng gây ra sự bất ổn trong giới lãnh đạo của Mỹ và Israel. Có thể hướng thảo luận này khó đạt được sụ đồng thuận của Israel.

Singh đã được hỏi nhiều lần trong cuộc họp báo về quan hệ Mỹ-Israel. Singh nói: “Chúng tôi không được thông báo về những hoạt động của Israel, mà họ thực hiện hàng ngày”. Mỹ bất ngờ trước cái chết của thủ lĩnh Hisbollah Hassan Nasrallah. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thường xuyên nói chuyện với người đồng cấp Israel Joav Galant. “Chúng tôi sẽ tham gia vào các cuộc thảo luận này bất cứ khi nào Israel phản ứng với Iran.”

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 4.10.2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TÀU NGẦM TẤN CÔNG CỦA MỸ GHÉ THĂM NAM HÀN LÀM CHÚ ỦN NỔI CÁU Chuyến thăm Busan của tàu USS Vermont,  tờ báo Nam Hàn tiếng Anh Korea JooAng...