Dienstag, 1. Oktober 2024

 NAM HÀN TRÌNH LÀNG LOẠI HỎA TIỄN MỚI CÓ TÊN LÀ HYUNMOO-V MỘT LOẠI CÓ ĐỘ CHÍNH XÁC CAO

Nam Hàn vừa công bố vũ khí mới nhất là hỏa tiễn đạn đạo Hyunmoo-V được cho là rất độc đáo của mình với thế giới. Đây là loại hỏa tiễn đạn đạo được chế tạo để phá hủy các hầm chứa hỏa tiễn đạn đạo và hầm trú ẩn sâu nhất của Nam Hàn - Nó là loại vũ khí gây ra nhiều nỗi lo sợ cho Bắc Hàn, mặc dù Seoul không có đầu đạn hạt nhân như Bắc Hàn.

Do vị trí địa chính trị, Nam Hàn buộc phải duy trì lực lượng quân sự lớn và cơ sở kỹ nghệ quốc phòng cần thiết, để trang bị và cung cấp cho lực lượng này. Điều này cũng kéo theo sự xuất hiện của nhiều loại vũ khí đặc biệt mà hiện trên thế giới chưa có loại nào sánh ngang bằng.

Loại hỏa tiễn này bao gồm dòng hỏa tiễn đạn đạo Hyunmoo, được điều chỉnh để phá hủy các tổ hợp ngầm kiên cố của Bắc Hàn bằng đầu đạn xuyên thấu thông thường khổng lồ nặng vài tấn. Giờ đây, loại mới nhất của hỏa tiễn đã được trình làng, có thể mang đầu đạn chiến đấu nặng từ 8 đến 9 tấn và các cuộc thử nghiệm đã ​​​​hoàn thành vào năm 2023. Hỏa tiễn đạn đạo Hyunmoo-V - vũ khí răn đe độc ​​nhất của Nam Hàn, được giới thiệu với thế giới.

Hỏa tiễn Hyunmoo-V được chế tạo hai tầng với khối lượng 36 tấn, trong đó đầu đạn chiến đấu có thể nặng tới 8-9 tấn, có tầm bắn từ 300 km đến thậm chí 3000 km nếu giảm đầu đạn. Nhiệm vụ của những hỏa tiễn này là tiêu diệt các hầm chứa và các Bunker khác của Bắc Hàn với số lượng chứa đầu đạn ước tính khoảng 7 nghìn.

Người ta ước tính rằng đầu đạn của hỏa tiễn Hyunmoo-V có khả năng xuyên thủng hơn 100 mét bê tông cốt thép, sức nổ sẽ quét sạch cảc khu vực  hổn hợp lớn nhất ra khỏi bề mặt trái đất. Hệ thống dẫn đường được trang bị, có thể dựa trên Modul dẫn đường quán tính và vệ tinh, giống như các hỏa tiễn đạn đạo hiện có trên thế giới.

Tầm xuyên phá là kết quả của tốc độ tấn công rất cao, vào  khoảng Mach 10 và đầu đạn bọc thép dày có khả năng sống sót khi va chạm vào mục tiêu. Hỏa tiễn  dự định sẽ được bắn từ khung gầm có bánh xe di động. Người Nam Hà có kế hoạch chế tạo hơn 200 tên lửa Hyunmoo-V.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 1/10/2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TÀU NGẦM TẤN CÔNG CỦA MỸ GHÉ THĂM NAM HÀN LÀM CHÚ ỦN NỔI CÁU Chuyến thăm Busan của tàu USS Vermont,  tờ báo Nam Hàn tiếng Anh Korea JooAng...