Dienstag, 1. Oktober 2024

  KHÔNG CẦN ĐẾN  PHÉP CỦA WASHINGTON - UKRAINE ĐƯỢC SỬ DỤNG VŨ KHÍ DO MÌNH CHẾ TẠO ĐỂ TẤN CÔNG CÁC MỤC TIÊU TRÊN ĐẤT NGA.

Mỹ khẳng định Ukraine có quyền sử dụng vũ khí của mình để tấn công các mục tiêu ở Nga mà không cần sự cho phép của Washington. Việc sử dụng vũ khí Mỹ có thể xảy ra ở khu vực biên giới Nga.

Mỹ khẳng định Ukraine có thể thực hiện các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào các mục tiêu ở Nga một cách độc lập và không cần sự cho phép của Washington. Đây là những gì “Tiếng nói mới của Ukraine” đưa tin. Tại cuộc họp ngày 30/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết Ukraine, với tư cách là một quốc gia có chủ quyền, có quyền sử dụng vũ khí của riêng mình cho những mục đích này. Miller nhấn mạnh: “Ukraine là quốc gia có chủ quyền và có quyền sử dụng vũ khí do chính mình sản xuất.

Ukraine chỉ được phép sử dụng vũ khí Mỹ ở vùng biên giới Nga

Theo Ukrinform, Miller khẳng định việc sử dụng vũ khí Mỹ ở khu vực biên giới với Nga cũng không bị cấm. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã nói rõ rằng Ukraine có thể sử dụng vũ khí mà chúng tôi cung cấp để chống lại các mục tiêu trên lãnh thổ Nga, nơi phát động các cuộc tấn công”.

Biden bảo đảm Ukraine sẽ hỗ trợ đầy đủ

Trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng thống Ukraine Wolodymyr Selenskyj, Joe Biden đã tuyên bố hoàn toàn ủng hộ Ukraine. Ngày 26/9, Tổng thống Mỹ xác nhận Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine bom lượn vũ khí dự phòng dùng chung với máy bay chiến đấu F-16. Tổng cộng, gần một tỷ đô la viện trợ đã được cung cấp.

Ukraine đã nhiều lần kêu gọi các đối tác cho phép sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công vào các phi trường và các mục tiêu quân sự khác trên lãnh thổ Nga. 

Vũ Thái An người lính VNCH, ngày 1.10.2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TÀU NGẦM TẤN CÔNG CỦA MỸ GHÉ THĂM NAM HÀN LÀM CHÚ ỦN NỔI CÁU Chuyến thăm Busan của tàu USS Vermont,  tờ báo Nam Hàn tiếng Anh Korea JooAng...