Samstag, 18. Mai 2024

 GẦN 10.000 NGƯỜI ĐàĐƯỢC DI TẢN KHỎI KHU VỰC CHARKIW VÌ CÁC CUỘC TẤN CÔNG CỦA NGA

Một tuần sau khi Nga bắt đầu cuộc tấn công trên bộ ở khu vực Charkiw phía đông Ukraine, chính quyền cho biết gần 10.000 người đã được di tán khỏi khu vực. Thống đốc khu vực Oleh Synegubow cho biết tổng cộng hơn 9.900 người đã được đưa đến nơi an toàn hôm qua thứ Bảy.18/5/2024

Quân đội Nga phát động cuộc tấn công trên bộ ở khu vực Charkiw vào ngày 10/5. Kể từ đó họ đã có thể tiến khoảng năm đến mười km dọc theo biên giới phía đông bắc Ukraine với Nga.

Theo Thống đốc Synegubow, quân đội Ukraine đã có thể đẩy lùi hai nỗ lực tấn công của Nga vào tối thứ Bảy 18/5, tình hình  vẩn còn “trong tầm kiểm soát”. Các vị trí phòng thủ nơi khu vực này sẽ được tăng cường, là khu vực gần thành phố Vovchansk.

Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Selenskyj, cuộc tấn công hiện tại của Nga có thể chỉ là đợt đầu tiên trong một số đợt tấn công đã được lên kế hoạch trong khu vực. Ông đang hủy hết các chuyến công du đến các nước đồng minh.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 19 Mai 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  M ỘT TH ỎA THUẬN MỚI CỦA ISRAEL CHO PHÉP TRÙM HAMAS SINWAR ĐƯỢC PHÉP RỜI KHỎI GAZA Theo (bg/dpa) :  Theo một phương tiện truyền thông đưa ...