Sonntag, 19. Mai 2024

 TRỰC THĂNG CHỞ EBRAHIM RAISI GẶP KHÓ KHĂN PHẢI HẠ CÁNH KHẨN CẤP Ở PHÍA TÂY NƯỚC NÀY VÀO CHÚA NHẬT 19/5/2024

Theo truyền thông nhà nước Iran, một chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi có mặt trên máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp ở phía tây đất nước vào Chủ nhật 19/5. Các nhân viên cứu nạn đang cố gắng đến hiện trường trong hoàn cảnh ấấời tiết xâu, vụ việc xảy ra gần thị trấn Jolfa ở biên giới với Azerbaijan.Thông tin chi tiết về tình trạng của Raisi ban đầu không được đưa ra.

Hãng thông tấn nhà nước Irna cho biết Raisi đang đi cùng Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian, thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan của Iran và các quan chức khác.

Một quan chức chính quyền địa phương nói về vụ tai nạn nhưng nói với một tờ báo Iran rằng ông chưa đích thân đến hiện trường xảy ra tai nạn. Irna báo cáo rằng khu vực bị ảnh hưởng là khu vực rừng. Đã có báo cáo về mưa lớn, sương mù cũng như gió mạnh.

Raisi, 63 tuổi, đã có mặt tại Azerbaijan vào sáng Chủ nhật 19/5 để khánh thành một con đập cùng với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev. Con đập này là con đập thứ ba mà hai nước đã xây dựng trên sông Aras.

Raisi được coi là người được bảo trợ của nhà lãnh đạo tinh thần Iran, Ayatollah Ali Khamenei. Các nhà quan sát bày tỏ sự nghi ngờ rằng ông có thể kế nhiệm Khamenei sau khi ông qua đời hoặc từ chức. Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Raisi vì vai trò của ông trong vụ hành quyết hàng nghìn tù nhân chính trị vào năm 1988.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 19 Mai 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  M ỘT TH ỎA THUẬN MỚI CỦA ISRAEL CHO PHÉP TRÙM HAMAS SINWAR ĐƯỢC PHÉP RỜI KHỎI GAZA Theo (bg/dpa) :  Theo một phương tiện truyền thông đưa ...