Dienstag, 21. Mai 2024

 NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀ THIÊN TRIỀU THU HỒI QUYỀN LỰC CỦA TÔ LÂM 

Theo truyền thông lề phải loan tin: Ngày hôm nay 22/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 439 về việc giao điều hành hoạt động của Bộ Công an. Theo đó, Thủ tướng giao Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an điều hành hoạt động của Bộ Công an cho đến khi cấp có thẩm quyền kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Công an theo quy định. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Tiểu sử ông Trần Quốc Tỏ

Thượng tướng  CA Trần Quốc Tỏ , sinh ngày 28 tháng 1 năm 1962.

Uỷ viên BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XIII,

Thứ trưởng Bộ CA, đại biểu QH khóa XV, nhiệm kỳ 2021–2026

Em trai của cố Đại tướng Trần Đại Quang,

Giáo dục phổ thông: 10/10

Đại học Cảnh sát - Tiến sĩ Luật học,Tội phạm học

Phó Giáo sư

Cao Cấp Lý Luận Chính Trị.

Như vậy là Tô Lâm, đã bị lão đầu bạc và thiên triều chặt hết tay chân bộ hạ và quyền sinh sát của Tố Lâm - chờ ngày đi bán muối như Trần Đại Quang hay về làm người tử tế như Nguyễn Xuân Phúc và Võ Văn Thưởng đây??

Dù sao khi bị ép lên làm CTN, là điều không phải ước muốn của Tô Lâm, cuộc đấu đá nội bộ lần này làm cho tên trùm CA bị tước bỏ hết mọi quyền lực - có thể từ sự dàn xếp của Nguyễn Phú Trọng sau khi hội ý với thiên triều.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 22 Mai 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  M ỘT TH ỎA THUẬN MỚI CỦA ISRAEL CHO PHÉP TRÙM HAMAS SINWAR ĐƯỢC PHÉP RỜI KHỎI GAZA Theo (bg/dpa) :  Theo một phương tiện truyền thông đưa ...