Montag, 27. Mai 2024

 THƯỢNG TOẠ THÍCH MINH ĐẠO CHỈ VÌ TÁN DƯƠNG CÔNG ĐỨC SƯ THÍCH MINH TUỆ LIỀN BỊ ĐÁM THỢ TU  GHPGVN BẮT SÁM HỐI

Câu chuyện xé lòng, trước những tư duy bẩn thỉu, hẹp hòi, đầy kỳ thị của đám thợ tu thuộc cái gọi là Ban Trị Sự GHPGVN (Quốc Doanh) Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Qua sự việc này, người phật tử thấy được các tăng ni trong cái gọi là GHPGVN, đang bị giáo hội tước mất cái quyền tự do ngôn luận. Muốn nói, hay phát ngôn phải theo ý của Giáo Hội với định hướng XHCN, không được tự ý phát biểu. Mà trường hợp của thượng toạ Thích Minh Đạo là một điển hì

Ngày chúa nhật 26/5 vừa qua, sư trụ trì Tu Viện Minh Đạo, Thôn Phước Thành - Xã Tân Hòa - Thị xã Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu, là Thượng tọa Thích Minh Đạo, một bậc chân tu thuộc GHPGVN, đã bị triệu tập làm việc trước đám thợ tu của xã Tân Hoà, thị xã Phú Mỹ và phải làm kiểm điểm cam kết không tái phạm , chỉ vì Thượng Toạ Thích Minh Đạo đã tán dương công đức của sư Minh Tuệ, một bậc chân tu không thuôc GHPGVN.



Tỉnh Bà Riạ Vũng Tàu cũng là nơi tụ của xàm tăng thích chân quang, một thợ tu rất thích cúng dường, thích đồng tiền có mệnh gía cao, thích cúng đất đai......đang là nhân vật bị ném đá nhiều nhật hiện nay trên mạng.


Trong bảng kiểm điểm của mình, Thầy Thích Minh Đạo viết :
"Kính Bạch giáo hội, sau tất cả những lời góp ý chân tình của từng thành viên Ban Trị sự tỉnh trong cuộc họp chiều ngày 25/5/2024, con rất lấy làm cảm động xin ghi nhận khắc sâu trong lòng cả đời không dám quên. Và từ đó, con cũng không dám hiện diện trong Giáo hội, vì sợ làm mất thanh danh, mắt uy đức của giáo hội.
Như Thượng tọa Nhuận Trí Phó Ban Trị Sự, Phó Ban thường Trực Ban Tăng Sự tỉnh nhà có nói: "Thà con không làm ủy viên thường trực Ban Trị sự tỉnh, không làm Phó Ban Trị sự Thị Xã, thì có phát ngôn như Thầy Chân Quang và Thầy Nhuận Đức có nói gì cũng được, giáo hội không quan tâm, vì không làm chức sắc của Giáo hội", con cảm thấy lời chỉ dạy của Thượng Toạ chí phải nên con vâng lời."


Thầy Minh Đạo viết những dòng cuối cùng : “Con sẽ thôi không tham gia việc giáo hội nữa. Con sẽ khép mình trong yên lặng” và chỉ xin được tu tập trong Tu Viện để tiếp tục chăm sóc các em trẻ mồ côi.
Nếu những ai đã xem qua clip sẽ thấy Thầy Minh Đạo đã có những lời chia sẻ rất sâu lắng thể hiện sự tôn kính với một bậc chân tu khổ hạnh đang từng bước đánh thức Phật tánh, giúp chúng sanh quay trở lại với Chánh Pháp Phật Giáo nguyên thủy.

THƯỢNG TOẠ THÍCH MINH ĐẠO VÀ TU VIỆN

Thượng toạ Thích Minh Đạo được xem như một vị bồ tát giửa đời thường, Thầy là một trụ trì tu viện Minh Đạo. Là một Tu viện chuyên tu thuộc hệ thống Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhưng không chỉ là “chuyên tu” như những ngôi Chùa, Thiền viện khác, mà Tu viện Minh Đạo từ khi hình thành đến nay ngoài việc hoạt động phật sự, tu tập thì nơi đây còn tiếp nhận các trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ không nơi nương tựa. Tu viện hình thành từ năm 2006, cho đến nay đã nhận cưu mang được 64 trẻ em có những hoàn cảnh bất hạnh để nuôi dưỡng và cho đi học hành như bao đứa trẻ bình thường khác ngoài xã hội. https://ngaymoionline.com.vn/tu-vien-minh-dao-noi-cuu-mang-nhung-manh-doi-bat-hanh-18475-18475.html


Mặc dù hiện nay cơ sở vật chất nhà chùa còn nhiều thiếu thốn, nhưng bằng tấm lòng từ bi, nhân ái của mình màThượng toạ Thích Minh Đạo, Trụ trì Tu viện đã không quản ngại những khó khăn vất vả để cưu mang, nuôi dưỡng các em nhỏ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ, bất hạnh để có được một “mái ấm gia đình” đầy tình yêu thương.

Thượng toạ Thích Minh Đạo, Trụ trì Tu viện Minh Đạo tâm sự: Hoàn cảnh các cháu ở đây thì đa dạng như: cha mẹ mất sớm, ông bà, cô dì mang đến gửi vô chùa, mẹ mất cha lấy vợ khác, cha mất mẹ lấy chồng khác, có những hoàn cảnh vợ chồng có đời sống hôn nhân phức tạp, cha mẹ đứa trẻ sau khi lấy chồng mới, lấy vợ mới thì bỏ rơi luôn đứa con của mình và gửi vào chùa. Có những đứa trẻ là con của người mẹ chỉ có 15, 16 tuổi, lỡ trót dại có thai, có trường hợp có thai đến vài tháng sau khi thai nhi lớn lên thì mới biết, và rồi không ai thừa nhận, gia đình từ mặt nên nên tìm đến Chùa xin được cưu mang, giúp đỡ, trong có cả những trường hợp mẹ của đứa trẻ thì chỉ có mười mấy tuổi nhưng người cha thì đã hơn 70 tuổi (!) Ngoài ra, còn một số đứa trẻ thì ngay từ nhỏ đã có “căn tu”, có “duyên” với phật pháp nên muốn xuất gia và được cha mẹ tìm đến Chùa để xin xuất gia theo Phật. Ở Tu viện Minh Đạo thì lâu lâu có một cụ già ẵm đứa cháu đến chùa nhờ thầy nuôi dưỡng, rồi có những đứa trẻ lại bị bỏ lại trước cổng, trước sân chùa và kèm theo lời “gửi gắm” xin được cứu giúp…

Hiện nay Tu viện Minh Đạo đang nuôi dưỡng 64 đứa trẻ với tuổi đời từ 4 đến 23 tuổi, các em được nhà chùa cho đi ăn học đầy đủ như bao đứa trẻ khác ngoài xã hội. Ngoài thời gian đi học chữ ở các trường tại địa phương, các em trở về chùa là được thầy Minh Đạo dạy học chữ thêm, dạy đọc kinh, ngồi thiền, truyền thụ giáo lý nhà Phật, và được sinh hoạt vui chơi, đàn ca, tập vẽ, thể dục thể thao…

Tóm lại qua công văn của Ban Trị Sự GHPGVN và văn bản triệu tập thượng toạ Thích Minh Đạo lên làm việc của Ban Trĩ Sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đã cho người phật tử thấy được sự kỳ thị tôn giáo và sự hẹp hòi của đám thợ tu quốc doanh. Những tên xàm tăng nào,hôm nay nhận những vái lạy của thượng toạ Thích Minh Đạo, đều sẽ bị sa địa ngục và sẽ bị thảy vào chảo dầu dưới địa ngục.

Hình ảnh về đức hạnh của thượng toạ Thích Minh Đạo và sư Minh Tuệ là những ánh hào quang toả sáng, và đang làm rạng rỡ thêm chân lý của Phật pháp trong thời đại mà xàm tăng và thích cúng dường... nhiều hơn các bậc chân tu. Thế mới thấy " Đạo cao một thước ma cao một trượng".

Cám ơn đời, cám ơn mẹ VN đã cho ra đời những bậc chân tu mà đức hạnh cao hơn ngọn Hy Mã Lạp Sơn, là những người đang làm đẹp đạo và đời trong một xã hội nhiểu nhương như ngày hôm nay ở VN.

Cầu chúc sức khoẻ cho sư Minh Tuệ và Thượng Toạ Thích Minh Đạo trường tồn và thân tâm thường an lạc, sớm hoàn thành công việc tu tập để cứu độ chúng sinh thoát khỏi sự trầm luân trong bể khổ của cuộc đời.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 27 Mai 2024.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  M ỘT TH ỎA THUẬN MỚI CỦA ISRAEL CHO PHÉP TRÙM HAMAS SINWAR ĐƯỢC PHÉP RỜI KHỎI GAZA Theo (bg/dpa) :  Theo một phương tiện truyền thông đưa ...