Sonntag, 19. Mai 2024

 NGA TỊCH THU TÀI SẢN CỦA DEUTSCHE BANK VÀ COMMERZBANK

Tư pháp Nga đã ra lệnh tịch thu tài sản của một số ngân hàng lớn ở châu Âu, bao gồm Deutsche Bank, Commerzbank của Đức và UniCredit của Ý. Biện pháp này được đưa ra theo yêu cầu của một công ty con của Gazprom. Nguyên nhân là do việc xây dựng kho cảng LNG ở Đông Luga không thành công do các lệnh trừng phạt của phương Tây mà các ngân hàng đã giúp bảo lãnh.

Như các tài liệu từ tòa án ở St. Petersburg cho thấy, có tới 238 triệu euro chứng khoán, bất động sản và tài sản của tổ chức tín dụng và công ty con của hai nhà Bank của Đức ở Nga 

Tại Commerzbank, tòa án đã ra lệnh tịch thu tài sản trị giá 93,7 triệu euro, cũng như chứng khoán và tòa nhà ngân hàng ở trung tâm Moscow.

Tòa án Petersburg cũng ra lệnh tịch thu tài sản UniCredit(Ý) lên tới 462,7 triệu euro. Tổ chức Ý này là ngân hàng nước ngoài hoạt động lớn nhất ở Nga sau Raiffeisenbank của Áo và là một trong 20 ngân hàng lớn nhất nước này xét về tài sản trên bảng cân đối kế toán.

Deutsche Bank cho biết đã trích lập dự phòng 260 triệu euro cho vụ việc. Tuy nhiên, số tiền này được bảo đảm hoàn toàn bằng thỏa thuận bồi thường với khách hàng. Ngân hàng cho biết: “Vẫn còn phải xem quyết định này sẽ được các tòa án Nga thực thi như thế nào và điều này sẽ gây ra hậu quả gì đối với hoạt động của chúng tôi ở Nga”.

Commerzbank vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận từ hãng tin Reuters.

Commerzbank là một trong các ngân hàng đã đứng ra bảo lãnh dự án khí đốt với sự tham gia của Linde của Đức.

Năm 2021, công ty con của Gazprom là RusChimAllianz đã ký hợp đồng với tập đoàn công nghiệp Linde của Đức và công ty xây dựng Renaissance Heavy Industries để xây dựng một nhà máy khí đốt. Người ta nói rằng RusChimAllianz đã trả trước cho Linde về việc làm này. Sau cuộc chiến xâm lược Ukraine do người đứng đầu Điện Kremlin Vladimir Putin phát động, phương Tây đã áp đặt các lệnh trừng phạt. Theo thông tin, Linde đã thông báo cho khách hàng của mình rằng công việc đã dừng lại.

Các ngân hàng đóng vai trò bảo lãnh cho thương vụ này cũng rút lại bảo lãnh vì lệnh trừng phạt. Ngoài Deutsche Bank, Commerzbank và Unicredit, Bayerische Landesbank và Landesbank Baden-Württemberg cũng bị kiện ra tòa trọng tài ở St. Petersburg.

Ngược lại với các ngân hàng khác, các công ty này không có chi nhánh lớn ở Nga. Các công ty Đức đã mất hàng tỷ USD đầu tư vào Nga do lệnh trừng phạt.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 19 Mai 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  M ỘT TH ỎA THUẬN MỚI CỦA ISRAEL CHO PHÉP TRÙM HAMAS SINWAR ĐƯỢC PHÉP RỜI KHỎI GAZA Theo (bg/dpa) :  Theo một phương tiện truyền thông đưa ...