Samstag, 25. Mai 2024

  TÔ LÂM BƯỚC LÊN NGAI TRONG SỰ LẠNH NHẠT CỦA THẾ GIỚI VÀ ĐÂU LÀ VỊ THẾ  VN TRONG MẮT BÈ BẠN THẾ GIỚI.

Tô Lâm bước lên vị trí lãnh đạo nước chxhcnVN, với chức vụ chủ tịch nước trong sự thờ ơ và lạnh nhạt của thế giới. Đối với các nước theo thể chế dân chủ tự do, thì chức vụ lãnh đạo đất nước nhận được sự quan tâm của các nước  khác trên thế giới vì đó là những chức vụ được tín nhiệm từ những lá phiếu của dân. 

Nhưng trong các nước cộng sản và độc tài thì các chức vụ này không có sự tín nhiệm từ lá phiếu của người dân mà từ những kịch bản được dàn xếp trước, do một nhóm thiểu số người tác động: Tô Lâm nhận được số phiếu bầu tín nhiệm từ một số đảng viên cs gia nô, trong các vị trí đại biểu ở Quốc Hội là 472 phiếu.

Thời Tô Lâm làm CTN là thời kỳ tồi tệ nhất trong chính sách đối ngoại của VN, chỉ có 7 nước gởi điện văn tới chúc mừng, còn lại, không có một cường quốc hay các quốc gia tự do nào trên thế giới quan tâm đến việc Tô Lâm đăng quang, thật nhục mặt !! Nhục nhất là ngườt anh lớn Nga cũng không có một lời chúc mừng.

Cũng qua buổi lễ đăng ngai của Tô Lâm, nhìn lại chiều dài 49 năm dưới sự lãnh đạo của đảng Pắc Pó, VN cho tới ngày hôm nay có 192/200 quốc gia trên thế giới có liên hệ ngoại giao với chxhcnVN. 

CHXBCNVN có 7 quốc gia là đối tác chiến lược toàn diện .với VN. Thế nhưng,  2 đàn anh lớn của VN là Nga và TQ thì vẩn không cho VN miển Visa khi đến nước họ. 

Passport (Thông hành) của VN chỉ được 49 quốc gia cho miển thị thực khi đến nước họ. Nghịch lý nhất là 2 thằng anh cật ruột là Nga và TQ cũng không cho công dân VN miển thị thực Visa khi đến nước họ, trong khi VN miển thị thực cho 2 thằng anh lớn của mình. 2 thằng em nhỏ của VN là Cuba và Bắc Hàn cũng không cho VN miển thị thực Visa.

Tính đến tháng 11 năm 2007, đã có các nước như: Trung Quốc, Nga, Venezuela, Nam Phi, ASEAN và Ukraina là tuyên bố công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường đầy đủ. Còn lại Mỹ và châu Âu vẩn chưa công nhận nền kinh tế thị trường của VN.

VN trong 2 năm 2023 - 2024 mà ớó tới  3 chủ tịch nước, đã nói lên một sự bất ổn về chính trị, các sự tranh giành quyền lực vẩn luôn âm ỉ trong nội bộ. Vì thế các con đại bàng không chọn VN mà bay hết qua, Ấn Đô, Indonesia và Malaysa, không ghé làm tổ ở VN.

Dưới sự lãnh đạo của đảng Cái Bang (csVN) trong suốt 49 năm qua, vẩn chưa tiếp nhận được sự quan tâm của thế giới. Nhìn sự lạnh nhạt của họ để thấy chế độ dân chủ xhcn và nền kinh tế phi thị trường của VN, trên thực tế, các nước tư bản trên thế giới như Mỹ và châu Âu chưa bao giờ công nhận. Thế như Trưởng lão cái bang Nguyễn Phú Trọng lại thích vênh váo:"Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay" đúng là bản chất của thứ ăn hai đát nát lại thích nổ như bấp rang.

Nếu, đảng cái bang Ba Đình không vơ vét tài sản của miền nam VN, nhất là của dân Sài Gòn, thì giờ này vẩn còn sống với thời, mà ngoài miền Bắc: "Cà rem ăn không hết đem phơi khô" hay "TV chạy đầy đường"....thời mà nhà văn nữ  Dương Thu Hương phải bật khóc khi theo đoàn quân vào "giải phóng Sài Gòn" ngày 30 tháng 4 năm 1975,  bà nhận ra được sự khác biệt quá lớn về sự sung túc của người miền nam tự do và cái khắc khổ nghèo đói của người dân sống trong chế độ cộng sản trước 1975, ở ngoài bắc. Sau đó nhà văn Dương Thu Hương đã đi tị nạn bên Pháp cho tới ngày nay và bà cũng không trở lại thăm quâ hương miền Bắc từ đó.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 25 Mai 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  M ỘT TH ỎA THUẬN MỚI CỦA ISRAEL CHO PHÉP TRÙM HAMAS SINWAR ĐƯỢC PHÉP RỜI KHỎI GAZA Theo (bg/dpa) :  Theo một phương tiện truyền thông đưa ...