Mittwoch, 12. Juni 2024

 CÁC NƯỚC G7 ĐỒNG Ý CẤP CHO UKRAINE 50 TỶ USD VÀO CUỐI NĂM 2024

Theo thông tin từ Paris, các nước G7 đã đồng ý trả 50 tỷ USD (khoảng 46,5 tỷ euro) cho Ukraine vào cuối năm nay trước khi hội nghị thượng đỉnh của họ bắt đầu vào thứ Năm 13/6/2024 tại Ý.

Tài sản của Nga nên được sử dụng

Theo các nguồn tin của Pháp, ý tưởng này là một “sáng kiến ​​của Mỹ”. Nếu "vì lý do nào đó tài sản của Nga bị giải phóng hoặc tiền lãi trên tài sản không đủ để trả cho khoản vay, chúng tôi sẽ phải nghĩ cách chia sẻ gánh nặng", Điện Elysée tiếp tục. Trước đó, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết sẽ có "sự đồng thuận giữa G7 về việc sử dụng số tài sản bị phong tỏa này để giúp Ukraine tái thiết".

Selenskyj có mặt tại cuộc họp G7

Hội nghị thượng đỉnh của nhóm bảy quốc gia công nghiệp hóa lớn (G7) bắt đầu vào thứ Năm 13/6 tại Borgo Egnazia, Ý. Vào buổi chiều, trọng tâm sẽ là viện trợ thêm cho Ukraine để tái thiết. Sau đó, Tổng thống Ukraine Wolodymyr Selenskyj cũng sẽ tham gia đàm phán. Selenskyj vẫn ở Ả Rập Saudi vào tối thứ Tư 12/6, nơi đó ông s nói chuyện với Thái tử Mohammed bin Salman về hội nghị hòa bình Ukraine diễn ra ở Thụy Sĩ vào cuối tuần.

Bên lề hội nghị thượng đỉnh G7, Selenskyj và Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng mong muốn ký kết thỏa thuận an ninh song phương giữa hai nước. Theo thông tin của Mỹ, thỏa thuận này bao gồm việc cung cấp vũ khí và hỗ trợ cho Ukraine, nhưng không điều quân tới Ukraine. Nó tương tự như các thỏa thuận song phương mà Ukraine đã ký với 15 quốc gia khác.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13 Juni 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...