Donnerstag, 20. Juni 2024

  NỒI NÀO ÚP VUNG NẤY : ĐẠI CA PUTIN ĐẾN VN ĐƯỢC THẰNG ĂN QUỴT XUYÊN QUỐC GIA TÔ LÂM TIẾP ĐÓN

Sau chuyến thăm Bắc Hàn, tên cướp cạn Putin tới Việt Nam. Ở đó, Putin được các vệ binh tiếp đón của đảng và nhà nước cộng sản dàn chào. Hà Nội đã có lập trường trung lập về việc Nga tấn công Ukraine. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến Việt Nam trong chuyến thăm cấp nhà nước. Tại Phủ Chủ tịch ở thủ đô Hà Nội, người đứng đầu Điện Kremlin đã được trùm ăn quỵt quốc tế, Tô Lâm trong cương vị Chủ tịch nước Việt Nam, người vừa mới nhậm chức, đón tiếp trọng thể.

Trong chuyến tới VN, Putin muốn tăng cường quan hệ với đối tác VN lâu năm. Theo hãng thông tấn nhà nước Nga Tass, ông cho biết, mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của Nga. Đồng thời, Việt Nam là một phần của liên minh châu Á ASEAN, với các thành viên mà Moscow đang đối thoại. Putin cũng đã mời Chủ tịch nước Việt Nam tới Moscow vào năm tới để kỷ niệm 80 năm chiến thắng Hitler. Trong chuyến thăm Việt Nam, ông Putin cũng dự kiến ​​gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Putin cảm ơn vì "thái độ cân bằng với cuộc khủng hoảng Ukraine" Đây là chuyến thăm thứ 5 của Putin tới Việt Nam trên cương vị nguyên thủ quốc gia. Đất nước này là đồng minh của Moscow từ thời Liên Xô. 

Trong bài viết đăng trên báo Nhân Dân, được coi là cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản, ông Putin cảm ơn nước này vì “lập trường không chống lạ sự xâm lược Ukraine của Putin”.  Hà Nội đã từng bỏ phiếu trắng tại Liên hợp quốc lên án việc Nga xâm lược Ukraine. 

Theo đại diện Nga, cuộc đàm phán giữa ông Putin và Chính phủ Việt Nam sẽ chủ yếu tập trung vào các vấn đề kinh tế, năng lượng và giáo dục. Khối lượng thương mại giữa hai nước chỉ đạt 3,5 tỷ USD (hơn 3,2 tỷ Euro) vào năm 2022, một phần nhỏ so với khối lượng thương mại mà Việt Nam có với Trung Quốc (175 tỷ USD) và Hoa Kỳ (123 tỷ USD).

Chuyên gia về Việt Nam Carl Thayer, nguyên giáo sư tại Đại học New South Wales ở Australia, nói với hãng tin dpa rằng, có thể dự đoán rằng ông chủ Điện Kremlin muốn mở rộng quan hệ thương mại và gây áp lực buộc Việt Nam mua vũ khí từ Nga. Đồng thời, Putin muốn chứng tỏ ông không bị cô lập trên trường quốc tế bất chấp cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine. 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 20 Juni 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...