Montag, 24. Juni 2024

 THU HỒI CÁ SAIBLING Ở ĐỨC VÌ CÓ NGUY CƠ VIÊM NÃO VÀ TIÊU CHẢY

Phi lê cá Saibling của nhà sản xuất Siberia Group/ULAN GmbH.  Vào ngày 20 tháng 6 năm 2024, có ra lệnh thu hồi được công bố trên cổng thông tin lebensmittelwarning.de của Văn phòng Liên bang về Bảo vệ Người tiêu dùng và An toàn Thực phẩm (BVL) - bao gồm một lá thư từ Tập đoàn Siberia Group.

Theo nhà sản xuất, đây là đợt thu hồi mang tính phòng ngừa vì sản phẩm có thể bị nhiễm vi khuẩn Listeria Monocytogenes (nhiều đợt thu hồi và cảnh báo hơn tại RUHR24). Sản phẩm được bán ở Nordrhein-Westfalen, Baden-Württemberg, Hessen và Saarland.

 Cá Saibling Bắc Cực có thể nhiễm khuẩn listeria

Sản phẩm “phi lê Saibling, muối 750 gram” bị ảnh hưởng đặc biệt. Cá từ cùng một lô nhưng có ngày hết hạn sử dụng khác nhau sẽ bị thu hồi - một số trong số này đã có trong quá khứ. Dưới đây là tổng quan về dữ liệu:

Nhà sản xuất kêu gọi khách hàng “tuyệt đối” chú ý đến việc thu hồi loại cá Saibling bày. Loại thực phẩm này bị nhiễm khuẩn listeria có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Nhiễm trùng Listeria thường có xuất hiện những triệu chứng đáng chú ý trong vòng hai tuần. Trong hầu hết các trường hợp, đều xuất hiện các triệu chứng như là tiêu chảy và sốt. Tuy nhiên, hậu quả có thể nghiêm trọng hơn đáng kể, đặc biệt đối với những người có hệ miễn dịch yếu (trẻ nhỏ, người già, người có bệnh lý trước đó,...) và phụ nữ mang thai.

Phụ nữ mang thai và người suy nhược đặc biệt có nguy cơ

BVL báo cáo rằng những trường hợp nghiêm trọng cũng có thể dẫn đến ngộ độc máu hoặc viêm màng não. Ở phụ nữ mang thai, có nguy cơ nhiễm khuẩn listeria có thể gây hại cho thai nhi, ngay cả khi không có triệu chứng.

Bất kỳ ai có cá bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi tại nhà đều có thể trả lại nơi mua. Nhà sản xuất xin lỗi vì sự bất tiện này.

Nhà sản xuất yêu cầu khách hàng của mình ngừng sử dụng tất cả các gói “cá hồi ướp” có hạn sử dụng trước ngày 21 tháng 6 năm 2024 và trả lại chúng cho các điểm bán hàng của họ. Theo tình trạng hiện tại, chỉ có Baden-Württemberg bị ảnh hưởng.

CÁ SAIBLING LÀ CÁ GÌ ?

Chi cá Saibling thuộc họ cá hồi (Lachs) hoặc cá hồi, là loài cá nước ngọt. Vóc dáng của họ dài, thon và thon gọn. Chúng có thể dài tới 50 cm và nặng 1 kg. Giữa vây lưng và vây đuôi chúng có vây béo đặc trưng của cá hồi. Trong số rất nhiều loài khác nhau, cá suối và cá Bắc Cực đặc biệt nổi tiếng. Đ6y là loại cá được ưa thích trong bếp nhà của các gia đình  người châu Âu.

Saibling Bắc Cực được phân phối trên toàn thế giới trên khắp Bắc bán cầu và phần lớn thích nước ngọt trong, lạnh, chất lượng cao. Quê hương của họ một mặt là vùng nước ven biển và các nhánh của Bắc Băng Dương, mặt khác là những hồ nước sâu, lạnh lẽo ở các quốc gia dãy Alps, Scandinavia, Iceland, Anh, miền bắc Nga, Bắc Mỹ và Nhật Bản. . Một số loài - tương tự như cá hồi - là loài di cư từ nước mặn sang nước ngọt để sinh sản.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 24 Juni 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...