Dienstag, 25. Juni 2024

  BẢO TỒN NHẠC VÀNG VỀ NGƯỜI LÍNH VNCH VỚI BÀI "CHUYẾN TÀU HOÀNG HÔN" CỦA  NHẠC SĨ MINH KỲ VÀ HOÀI LINH

"Chuyến tàu hoàng hôn" là một sáng tác của nhạc sĩ Minh Kỳ và nhạc sĩ Hoài Linh viết lời. Theo ca sĩ Hoàng Oanh kể lại, vào năm 1962, nhạc sĩ Minh Kỳ viết bài "Chuyến tàu hoàng hôn" trong khi đến nhà của bạn chơi tại Thị Nghè. Sau khi bài nhạc được hoàn tất, ông đã đưa cho nhạc sĩ Hoài Linh viết lời.

Bài hát ban đầu được chính tác giả xuất bản vào năm 1962, sau đó nhà xuất bản Tinh Hoa Miền Nam xuất bản vào năm 1964.

Chiều nay chuyến xe đi khi bóng ngả xế tà. Nhịp xe lướt nhanh nhanh dồn khúc vang quân hành ca. Nhắn em ơi! Đừng thương, chí trai anh ngàn phương. Về đi sao cho thắm nương dâu, đẹp mảnh vườn. Đến mai anh về giữ sao cho vẹn niềm thương. Xe lăn êm êm lúc ga chiều sắp lên đèn. Mưa Thu bay bay vắt ngang trời ướt vai mềm. Hoàng hôn dần xuống, người trai vì nước đi xây tình quê hương.

Tâm tư bâng khuâng hướng theo người đến xa vời. Mong cho mai sau khúc thanh bình hát vang lời. Tình ta lại nối và tươi đẹp mãi như trăng rằm giữa trời. Người ơi! Chí nam nhi khi đã gửi sa trường thì xin phút chia ly này hãy quên đi sầu thương. Đến mai đây mùa thương, nở hoa trên ngàn phương là khi đôi tim sẽ vui chung nhịp nỗi niềm. Ánh trăng chan hòa chiếu riêng cho mình và ta.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 25 Juni 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...