Montag, 3. Juni 2024

 CUNG ĐIỆN BẰNG GỖ CỦA PUTIN BỊ CHÁY RỤI


Ongudai (Nga) - Đã xảy ra hỏa hoạn tại ngôi nhà gỗ của Putin ở dãy núi Altai xa xôi. Một tòa nhà phụ của cung điện xa hoa trở thành nạn nhân của một vụ hỏa hoạn. Đối tượng được bảo vệ nghiêm ngặt được các nhà quan sát coi là nơi ẩn náu bí mật của Wladimir Putin (71).

Putin rất thích đến “Altai Court” để nghỉ ngơi từ năm 2009, nơi ông thường tổ chức những bữa tiệc xa hoa cùng người bạn tốt Silvio Berlusconi (†81).

Hiện nay căn nhà này đã bị bà hoả đến viếng, một đám cháy lớn trên khu đất rộng vài ha. Một tòa nhà phụ của cung điện đã bốc cháy hôm thứ Năm 30/5/2024 và gần như bị thiêu rụi. Điều này đã được hãng tin Sirena đưa tin, trích dẫn các blogger chống Điện Kremlin.

Hoàn toàn không rõ lý do tại sao tòa nhà lại chìm trong biển lửa và chính quyền vẫn im lặng. Điều chắc chắn là một số lính cứu hỏa đã được gọi đến khu vực biệt lập và nhanh chóng dập tắt đám cháy. Sirena có những hình ảnh tương ứng được cho là có thật.

Chính thức, khu vực khổng lồ này là một trung tâm hội nghị và khách sạn chăm sóc sức khỏe. Chủ sở hữu là công ty nhà nước Gazprom. Nhưng chỉ có rất ít người được phép đi nghỉ ở đó.

Một tòa nhà phụ của cung điện bị thiêu rụi hoàn toàn.


Nhà máy phát điện riêng



Tài sản bí ẩn ở dãy núi Altai đặt ra câu hỏi

Mặc dù cơ sở vật chất và con đường duy nhất được lực lượng an ninh giám sát chặt chẽ nhưng một số chi tiết về "Tòa án Altai" vẫn được biết đến.

Khu vực này giống như pháo đài có nhà máy điện riêng, sân bay trực thăng, một số tòa nhà dành cho nhân viên và khu vực nông nghiệp. Dê, ngựa và gia súc cũng được nuôi trên diện rộng.

Chủ sở hữu Gazprom được cho là đã đầu tư ít nhất 3 tỷ rúp (75 triệu euro theo tỷ giá hối đoái vào thời điểm đó), khu vực được khai trương vào năm 2011. Một nửa ngọn núi đã bị thổi bay đặc biệt dành cho “Tòa án Altai”.

Vào năm 2011, các nhà báo của tờ báo chỉ trích Điện Kremlin Novaya Gazeta đã tự phát muốn ghi danh vào “khách sạn chăm sóc sức khỏe”. Không thành công: Họ ngay lập tức bị an ninh hộ tống đến lối ra. Vào thời điểm đó, người ta nói rằng đây là cơ sở dành cho các công chức hàng đầu. Mọi truy cập để tìm kiếm khu vực của cung điện này vẫn luôn bị cấm.

Bất chấp điều này, vẫn luôn có tin đồn rằng Putin và những người ủng hộ trung thành của ông muốn rút lui về đây trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân. Ví dụ, tờ Daily Mail của Anh đưa tin, dẫn lời chuyên gia nổi tiếng về Điện Kremlin, Valerij Solovey (61 tuổi), rằng cơ sở này có một hầm trú ẩn công nghệ cao sang trọng. 

“Trên thực tế, đó không phải là hầm trú ẩn mà là cả một thành phố ngầm, được trang bị khoa học kỹ thuật tối tân nhất”, nhà khoa học chính trị lúc bấy giờ giải thích. Ông cũng tuyên bố đã biết rằng Putin đã giấu người tình lúc bấy giờ là Alina Kabaeva (40 tuổi) và các con của họ trong sân Altai trong những ngày đầu tiên của cuộc chiến Ukraine.

Cháy hay không cháy: Wladimir Putin được cho là đã lâu không được nhìn thấy tại nơi nghỉ này. Nhà cai trị Điện Kremlin hiện được cho là thích cung điện rừng yêu quý của mình ở phía bắc Moscow và dinh thự sang trọng ở Crimea hơn là ngôi nhà nông thôn khiêm tốn.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 3 Juni 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...