Donnerstag, 27. Juni 2024

 THỦ TƯỚNG OLAF SCHOL ĐANF MẠO HIỂM CHỐNG LẠI BRÜSSELS VỀ VIỆC EU ÁP THUẾ TRỪNG PHẠT LÊN TQ

Theo tạp chí Der Spiegel của Đức:EU muốn ngăn chặn ô tô điện được trợ cấp từ Trung Quốc bằng thuế quan, nhưng ngành sản xuất ô tô điện của Đức lại có cơ sở ở TQ. Đó là lý do tại sao Thủ tướng Scholz hiện đang mạo hiểm đối đầu với Ủy ba nEU ở  Brüssels.

Theo một báo cáo, Thủ tướng Olaf Scholz (SPD) đã đưa ra đề nghị thỏa hiệp trong tranh chấp hải quan giữa EU và Trung Quốc về các khoản trợ cấp của Trung Quốc cho ô tô điện. Theo báo cáo của tạp chí “Handelsblatt”, trích dẫn chính phủ và EU, ông Scholz đang đề xuất mức thuế cao như nhau đối với ô tô điện nhập cảng của cả hai bên. Theo đó, mức thuế 15% đang được thảo luận, nhưng mức thuế vẫn có thể thay đổi.

Ủy ban EU gần đây đã công bố tăng thuế đối với ô tô điện sản xuất tại Trung Quốc. Bối cảnh là những cáo buộc rằng các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp rộng rãicủa chính phủ TQ. Điều này khiến các nhà sản xuất châu Âu phải trả giá. Việc tăng thuế có thể có hiệu lực vào đầu tháng 7 - các cuộc đàm phán với chính quyền và các công ty Trung Quốc sẽ tiếp tục cho đến lúc đó.

Như tờ "Handelsblatt" đưa tin thêm, những cân nhắc của Scholz đã được biết đến ở Brüssels - nhưng Ủy ban EU phân loại chúng là không phù hợp. Theo chính quyền Brüssels, khái niệm này “không phải là một lựa chọn”. Đối phó với Trung Quốc không phải là điều chỉnh thuế quan giữa Trung Quốc và châu Âu, mà là tạo điều kiện cạnh tranh công bằng và cân bằng các khoản trợ cấp của Trung Quốc.

Chính phủ liên bang Đức bác bỏ thuế quan trừng phạt đối với ô tô điện Trung Quốc - chúng cũng sẽ ảnh hưởng đến các nhà sản xuất Đức sản xuất tại địa phương. Ngành ô tô cũng lo ngại các biện pháp đáp trả từ Trung Quốc. Tờ “Handelsblatt” dẫn lời một đại diện EU cho biết: Ủy ban lo ngại rằng sự phản kháng từ Berlin sẽ làm suy yếu vị thế đàm phán của họ.

Nếu như công cuộc đàm phán giửa TQ và EU không thành công, thì cuộc thương chiếnsẽ xảy ra trong tuần đầu của tháng 7/2024.

Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 27 Juni 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...