Dienstag, 18. Juni 2024

 CÁC NƯỚC GIÀU TRÊN THẾ GIỚI MUA VÀNG ĐỂ TÍCH TRỬ - CÒN Ở VN: NHÀ NƯỚC CƯỚP VÀNG TRONG DÂN ĐỂ TÍCH TRỬ. DÂN SÀI GÒN VÀ PHÍA NAM LÀ NHỮNG NẠN NHÂN LỚN NHẤT CỦA ĐẢNG PẮC PÓ

Tờ Financial Times (FT) của Anh đã loan tin về thị trường vàng tấp nập trên thế giới trong những năm gần đây. Vàng ngày càng trở nên một thứ trử kim quan trọng trong thời kỳ chiến tranh đang bùng nổ khắp nơi trên thế giới, ngoài ra các cuộc thương chiến Mỹ, Trung và EU, cũng như các lệnh trừng phạt kinh tế đã làm các cường quốc trên thế giới lo lắng. Theo một khảo sát mới của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), ngày càng nhiều nước giàu đang kỳ vọng rằng tỷ trọng vàng trong dự trữ ngoại hối toàn cầu, tức là phương tiện thanh toán sẵn có trên toàn thế giới, sẽ tăng trong 5 năm tới, nên mua vào để sinh lời.

Cuộc khảo sát của WGC được thực hiện hàng năm. Theo đó, gần 60% ngân hàng trung ương ở các nước kỹ ngh hóa kỳ vọng vào tỷ trọng vàng trong dự trữ toàn cầu sẽ tăng lên. Năm 2023, con số này chỉ chiếm 38% trong số những nước được khảo sát. Theo báo cáo, khoảng 13% các nước công nghiệp hóa có kế hoạch tăng lượng vàng nắm giữ vào năm tới, đây sẽ là mức cao nhất kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu. Vào năm 2023, con số này vẫn ở mức khoảng 8%.

Nhưng tại sao vàng lại được ưa chuộng đến như vậy mặc dù giá thị trường hiện đang tăng liên tục và cao khoảng 1.450 USD/Troy Ounce? Và vàng ngày càng phổ biến có ảnh hưởng gì đến đồng đô la Mỹ với tư cách là đồng tiền dự trữ có gía trị lớn nhất hiện nay.

Trong bối cảnh khảo sát của WGC, ngân hàng trung ương của các nước công nghiệp phát triển cho rằng việc nắm giữ vàng nhiều hơn có thể khiến đồng đô la Mỹ có giá tr

56% những người được khảo sát - năm ngoái là 46% - tin rằng tỷ trọng dự trữ toàn cầu của đồng đô la sẽ giảm trong 5 năm tới. “Năm nay chúng ta đã chứng kiến ​​sự thu mua vàng lớn hơn nhiều. Các nước phát triển cho biết vàng sẽ chiếm tỷ trọng lớn hơn trong dự trữ thế giới và đồng đô la sẽ chiếm tỷ trọng nhỏ hơn”.Như tờ Berliner Zeitung đã loan tin.

Từ góc nhìn của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), việc chuyển từ đồng đô la sang vàng là hệ quả của vòng xoáy trừng phạt của Mỹ và Trung Quốc cũng như xung đột thương mại  do các cuộc chiến tranh ở Trung Đông, Ukraine.... Do những hạn chế thương mại thế giới, ngày càng nhiều quốc gia đang cố gắng thoát khỏi sự phụ thuộc vào đồng đô la. Kết quả là, các ngân hàng trung ương đang ngày càng đầu tư dự trữ ngoại hối vào vàng.

Gita Gopinath, phó giám đốc thứ nhất của IMF cho biết, nhu cầu về vàng đã tăng lên vì nó được coi là tài sản an toàn, trung lập về mặt chính trị, có thể được lưu trữ trong nước và được bảo vệ khỏi các lệnh trừng phạt hoặc tịch thu. Theo WGC, các ngân hàng trung ương đã tăng dự trữ hơn 1.000 tấn vàng trong cả năm 2022 và 2023. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với tài sản bằng đồng đô la của Nga đã gây ra cơn sốt vàng trong các tổ chức tài chính chính thức không phải của phương Tây. Kể từ khi xung đột giữa Israel và Hamas bắt đầu vào tháng 10, giá vàng đã tăng 42%.

Ngược lại, đồng đô la Mỹ đang mất dần tầm quan trọng. Theo một nghiên cứu của IMF, tỷ trọng của đồng đô la trong dự trữ ngoại hối toàn cầu - không bao gồm vàng - đã giảm từ hơn 70% năm 2000 xuống còn khoảng 55% vào năm 2023. Theo WGC, tính cả vàng, tỷ trọng của đồng đô la đã giảm xuống chưa đến một nửa. Do đó, việc kết thúc xu hướng đổ xô đi tìm vàng vẫn chưa thể đạt được vào thời điểm hiện tại.

ĐẢNG CSVN ĐANG THU VÉT VÀNG TRONG DÂN NHẤT LÀ CÁC TỈNH PHÍA NAM VÀ SÀI GÒN.

Người dân chỉ thấy trong tháng tư 2024 vừa qua, bọn cướp ngày đả sùng sục nhiều nhất là các tiệm bàng ở Sài Gòn. Còn một vài nơi khác, chỉ là kịch bản phụ của chính sách kiểm kê toàn quốc của Phạm Minh Chính và Cục Quản Lý Thị Trường.

Theo báo Tuổi Trẻ, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết việc kiểm tra đối với các mặt hàng kim loại vàng sẽ tiếp tục được lực lượng đẩy mạnh từ nay đến hết năm 2024 trên địa bàn cả nước (?), nhằm góp phần bình ổn thị trường vàng. Một chiêu bài để cướp vàng dân Sài Gòn. Chiến thuật cướp vàng của nhà nước csVN, được cho là kiểm kê cả nước, nhưng nhìn chung chỉ thấy ở Sài Gòn có trên 30 tiệm vàng  bị kiểm kê và tịch thu.  

Nguồn:https://kinhtedothi.vn/kiem-tra-35-co-so-kinh-doanh-vang-o-tp-ho-chi-minh.html#:~:text=C%E1%BB%A5c%20Qu%E1%BA%A3n%20l%C3%BD%20th%E1%BB%8B%20tr%C6%B0%E1%BB%9Dng%20TP%20H%E1%BB%93%20Ch%C3%AD,v%E1%BB%9Bi%20t%E1%BB%95ng%20gi%C3%A1%20tr%E1%BB%8B%20h%C6%A1n%201%2C3%20t%E1%BB%B7%20%C4%91%E1%BB%93ng.

Trong khi đó các tỉnh phía bắc không thấy bị kiểm kê, riêng Hà Nội chỉ thấy có 3 tiêm bị kiềm kê. Nguôn https://vtcnews.vn/kiem-tra-dot-xuat-3-tiem-vang-o-ha-noi-ar862938.html. Như vậy là cả nước sao?

Bắt đầu từ tháng tư 2024, bọn "cướp ngày có giấy phép" đã thực hiện việc kịm kê các tiệm vàng ở các tỉnh miền nam và Sài Gòn, là mục tiêu quan trọng trong việc cướp vàng lần này 2 này, các nơi khác chỉ là hoả mù và phụ. Tại Sài Gòn  trong ngày 16/5 bọn cướp ngày đã thực hiện kiểm tra 35 tiệm vàng và thu giữ 719  sản phẩm đã bị đem đi. Nguồn:  https://baomoi.com/35-tiem-vang-tai-tp-hcm-bi-kiem-tra-719-san-pham-tu-vang-bi-thu-giu-c49117738.

Theo báo cáo của bọn cướp ngày về các hiện vật được cho là vi phạm quy định, Cục QLTT TP.HCM đã lập biên bản xử phạt 21 vụ với số tiền 1,28 tỷ đồng và tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm. 

Dân Sài Gòn từng là nạn nhân của băng đảng cướp ngày từ tháng 4/1975 đến nay, và từng mục tiêu chiến lược để đảng cướp dài hạn. Nếu tính trên bình diện GDP, tức là của cải vật chất được giai cấp lao động  Sài Gòn sản xuất, đều đều hàng tháng phải đưa về trung ương (Hà Nội) với tỉ lệ là 82%, chỉ được gi lại 18% cho thành phố chi tiêu. Từ năm 2022 mới đưc gi lại 21% cho thành phố chi tiêu

Lần vơ vét vàng tại Sài Gòn vào ngày 16/5 vừa qua, bọn cướp ngày sẽ hốt một lượng không nhỏ nơi Sài Gòn, một thành phố giàu có bậc nhất VN này. Nơi từng bị cướp nhiều lần với quy mô lớn và việc vơ vét được thực hiện liên tục từ ngày chúng cướp được miền nam từ tháng tư 1975. Con số bao nhiêu còn bí mật, vì thông thường bọn cướp chỉ đưa ra con số chính trị, sau khi đã chia chác ổn định., từ đó mới đến báo cáo trên truyền thông.

Người dân VN thật bất hạnh dưới sự lãnh đạo của đảng Pắc Pó, vừa kém tài,lại tham lam, hám danh cũng như dốt nát, nên các mục tiêu của bọn này  chỉ hướng vào dân. Chúng không biết lo đến hạnh phúc cho người dân. Dân với đảng csVN chỉ là những miếng mồi béo bở để đảng hút máu, làm giàu trên sức lao động cần cù của người dân.

Bình luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 18 Juni 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...