Montag, 17. Juni 2024

 PUTIN ĐN THĂM BẮC HÀN VÀ VN 

Theo thông tin từ điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đến thăm Triều Tiên và sau đó sẽ đến Việt Nam. Trong chuyến thăm Triều Tiênvào ngày mai thứ  Ba 18/6 và thứ Tư 19/6.  Ông Putin đã nhận lời mời từ Chủ tịch Kim Jong Un. Điện Kremlin đã công bố chuyến viếng thăm này t Moscow. Đã có cuộc nói chuyện về một “chuyến thăm thân hữu cấp nhà nước”. Putin sau đó sẽ tới Việt Nam trong hai ngày sau khi rời Bắc Hàn.

Nga hiện duy trì liên lạc chặt chẽ với Triều Tiên, đây  là một quốc gia bị phương Tây hết sức nghi ngờ về việc tiếp tế đạn dược cho Nga. Theo các phát giác gần đây của phương Tây. Bắc Hàn, một  quốc gia cộng sản biệt lập với tham vọng hạt nhân này đang cung cấp đạn dược cho cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga. Kim Jong Un từng đã có một trong những chuyến thăm nước ngoài hiếm hoi tới Nga vào tháng 9 năm 2023.

Theo thông tin từ điện Cẩm Linh, tại Việt Nam, Putin sẽ nói chuyện với những người đứng đầu nhà nước, chính phủ và Đảng Cộng sản VN. Đó là  điều mà Puin cho là mở rộng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Tòa án Hình sự Quốc tế ở The Hague đã ban hành lệnh bắt giữ Putin vào năm 2023 vì cáo buộc Nga gây ra tội ác chiến tranh ở Ukraine. Do đó, ông bị hạn chế tiếp xúc quốc tế và chỉ có thể đến thăm các quốc gia đồng minh, như Nga,nước không công nhận Tòa án. Kể từ khi nhiệm kỳ mới bắt đầu vào tháng 5, ông Putin đã tới Belarus, Trung Quốc và Uzbekistan.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 17 Juni 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...