Mittwoch, 3. April 2024

 BẮC HÀN TUYÊN BỐ SẼ THỬ HỎA TIỄN ĐẠN ĐẠO SIÊU THANH

Trong thời Biden đóng vai trò chủ Toà Bạch Ốc, thì loạn lạc chiến tranh nổi lên khắp nơi. Trùm Biden hoàn toàn không có khả năng để ổn định trật tự thế giơí. Tư lò lửa Ukraine, đến Israel - Hamas càng nhúng tay vào, càng cháy lớn hơn. Làm mất lòng tin của các nước trong khối Nato và đàn em của Hoa Kỳ. 

Nhìn v khu vực Thái Bình Dương, thằng cướp  cạn Tập Xì Dầu thì quậy phá khắp nơi như Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, VN, Phi Luật Tân...thằng khốn kiếp này dùng vũ lực để chèn ép các nước lân bang 

Riêng thằng côn đồ cộng sản Kim Jung Un, thì cứ bắn hoả tiễn ầm ầm trong khu vực, để đe doa Nhật và Nam Hàn. Một khu vực bất ổn về an ninh. Theo cái nhìn chiến lược, thì vai trò trùm của Hoa Kỳ đã quá yếu kếm dưiớ s lãnh đạo với đường lối đối ngoại quá yếu kém của Joe Biden, trật tự  thế giớ bị đảo lộn một cách khác thường khắp nơi trên thế giới. 

Hai thằng cộng sản TQ và Bắc Hàn đã gây náo loạn khu vực ngày càng táo tợn hơn. Chúng thay nhau hù dọa, hiếp đáp.....các nước lân bang bằng các vũ khí áp đảo.

Nhưng có một điều hết sức buồn cười, là thằng cs TQ, lại đi làm trung gian cho hoà bình ở Ukraine, thay thế luôn vai  trò của Hội Đồng Bảo An LHQ.

BẮC HÀN THỬ HOẢ TIỄN SIÊU THANH

Một hoả tiễn của Bắc Hàn đã bay được 600 km. Theo truyền thông nhà nước Bắc Hàn cho biết, đó là một  hoả tiễn siêu thanh tầm xa và đặc biệt là khó đánh chặn. Bộ Ngoại giao Đức đã lên tiếng phản đối “bằng những lời lẽ mạnh mẽ nhất có thể”.

Theo truyền thông nhà nước, vụ thử vũ khí mới nhất của Bắc Hàn là một hoả tiễn siêu thanh tầm trung và tầm xa. “Một vụ phóng thử  hoả tiễn siêu thanh tầm trung đến tầm xa có giá trị chiến lược quân sự đã được thực hiện thành công”, hãng thông tấn nhà nước KCNA tiết l tin này hôm nay thứ Tư 3/4/2024, một ngày sau vụ thử.

Theo đó, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã có mặt tại buổi ra mắt. Ông Kim nói rằng với vụ phóng hoả tiễn siêu thanh, nước này hiện đã có được hoả tiễn chiến lược sử dụng nhiên liệu rắn, đầu đạn cơ động và có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Theo quân đội Nam Hàn,  hoả tiễn được phóng vào sáng thứ Ba 2/4/2024 đã bay khoảng 600 km trước khi chạm tới vùng biển giữa Nam Hàn và Nhật Bản. KCNA đưa ra khoảng cách vào khoảng 1.000 km. Hoả tiễn siêu thanh đặc biệt khó bị đánh chặn vì chúng di chuyển với tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh.

Bộ Ngoại giao ở Berlin lên án mạnh mẽ “vụ phóng hoả tiễn đạn đạo tầm trung trái phép của Bắc Hàn”. Vụ phóng tên lửa một lần nữa là “vi phạm nghiêm trọng các lệnh trừng phạt theo các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an LHQ.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày  3 April 2024.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  B ẢNG X ẾP HẠNG 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2023 Công ty tư vấn Skytrax của Anh đã tổ chức Giải thưởng Hàng không Thế giới hà...