Samstag, 13. April 2024

 ĐỨC ĐÃ CUNG CẤP CHO UKRAINE THÊM MỘT HỆ THỐNG PHÒNG KHÔNG PATRIOT THỨ BA.

Để tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine trước Nga, chính phủ liên bang Đức đã có quyết định cung cấp thêm một hệ thống phòng không Patriot khác. Bộ Quốc phòng Liên bang đã công bố điều này vào hôm nay thứ Bảy 13/4/2024. Nó sẽ được chuyễn đến từ  quân đội Đức (Bundeswehr) và  được bàn giao ngay lập tức.

Cho đến nay, Đức đã chuyển giao hai hệ thống Patriot cho Ukraine. Bộ Quốc phòng cho biết hệ thống này đã chứng tỏ được khả năng của mình trong cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Nga. Việc giao hàng cũng nên được xem xét trong bối cảnh những nỗ lực chung sâu rộng của Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistrius (đảng SPD) và Bộ trưởng Ngoại giao Annalena Baerbock ( đảng Greens) nhằm quảng cáo thêm nhiều hệ thống phòng không cho Ukraine tới các đối tác của họ.

Được biết, ngoài Mỹ nước chế tạo, Patriot cũng nằm trong trang bị của quân đội các nước Hoà Lan, Ba Lan, Đức, Nhật Bản, Israel, Ả rập Xê út, Kuwait, Taiwan, Hy Lạp, Tây Ban Nha, UAE, Quatar, Romania và Thuỵ Điển, Nam HànGiá bán xuất cảng: 2,37-2,5 tỷ USD mỗi hệ thống, 8 triệu USD mỗi hoả tiễn (năm 2018)

Nam Hàn và Jordan là hai nước đã mua lại hệ thống phòng không Patriot của quân đội Đức. Patriot là một trong số những hệ thống phòng thủ hoàn toàn tự động.

Trong chiến tranh vùng vịnh năm 1991, Patriot được cho là đã đánh chặn thành công 40 hoả tiễn Scud của quân đội Iraq, tuy nhiên cũng đã đánh trượt nhiều hoả tiễn khác. Hệ thống cũng được dùng để đánh chặn hoả tiễn của Iraq trong cuộc Chiến tranh Iraq 2003, đồng thời cũng được Ả rập Xê út và UAE sử dụng để đánh chặn các cuộc tấn công bằng hoả tiễn của Houthi trong cuộc nội chiến Yemen. Lần đầu tên lửa Patriot bắn hạ được máy bay của đối phương là khi khẩu đội tên lửa MIM-104D của Israel bắn hạ 2 UAV của lực lượng Hamas trong Operation Protective Edge ngày 31 tháng 8 năm 2014, và sau đó, ngày 23 tháng 9 năm 2014, khẩu đội hoả tiễn Patriot của Israeli đã bắn rơi một chiếc Sukhoi Su-24 của không quân Syria khi xâm phạm vùng trời cao nguyên Golan

Thời sự từ Vũ Thái An người lính VNCH, ngày 13 April 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  B ẢNG X ẾP HẠNG 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2023 Công ty tư vấn Skytrax của Anh đã tổ chức Giải thưởng Hàng không Thế giới hà...