Mittwoch, 10. April 2024

  UKRAINE CHUYỄN SANG SỬ DỤNG UAV CỦA TRUNG QUC THAY VÌ CỦA MỸ SẢN XUẤT

Máy bay không người lái của Mỹ thất bại trên chiến trường Ukraine - Kievwhuyển sang lựa chọn thay thế rẻ hơn của Trung Quốc

Theo báo cáo trên tờ Wall Street Journal (WSJ), các máy bay không người lái nhỏ do các công ty khởi nghiệp của Mỹ sản xuất đã hoạt động kém hiệu quả trên chiến trường Ukraine. Người dùng mô tả chúng là thứ đắt tiền và dễ bị lỗi.

Các hệ thống được điều khiển không có người lái là yếu tố quyết định trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Kiew đang tăng cường sản xuất trong nước và nhập cảng máy bay không người lái. Theo báo cáo của WSJ, mặc dù Mỹ đã chuyển giao một số máy bay không người lái nhỏ hơn do Mỹ sản xuất cho Ukraine nhưng những chiếc này dường như không có hiệu qu đáng kể trên các mặt trận..

Máy bay không người lái ở Ukraine dễ bị hệ thống gây nhiễu của Nga tấn công

Trong một cuộc trò chuyện với các công ty máy bay không người lái, quan chức Ukraine và cựu quan chức quốc phòng Mỹ đã tiết lộ rằng những chiếc máy bay không người lái này thường rất đắt tiền, dễ gặp trục trặc kỹ thuật và khó sửa chữa. Chúng dường như cũng dễ bị tấn công bởi các hệ thống tác chiến điện tử của Nga, khiến chúng đi chệch hướng và bị lạc.

Theo Adam Bry, Giám đốc điều hành của công ty Skydio, công ty đã cung cấp cho Ukraine hàng trăm máy bay không người lái của riêng mình, mỗi loại máy bay không người lái của Mỹ ở Ukraine đều có tiếng là không hoạt động tốt như các hệ thống khác. Do đó, Kiew ngày càng chuyển sang sử dụng máy bay không người lái rẻ hơn của Trung Quốc sản xuất, chẳng hạn như những chiếc  của SZ DJI Technology. Theo WSJ, các công ty Ukraine đang dựa vào các mẫu UAV của Trung Quốc để sản xuất máy bay không người lái trong nước.

Trung Quốc cũng là nguồn cung cấp máy bay không người lái quan trọng cho Nga. Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov thừa nhận năm ngoái rằng phần lớn máy bay không người lái được sử dụng ở Nga đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký một sắc lệnh vào tháng 2/2024, thành lập một Lực lượng riệng của quân đội Ukraine, phụ trách máy bay không người lái. Thứ trưởng Bộ Kỹ Nghệ Chiến lược Hanna Hvozdiar tiết lộ cho biết: Ukraine có khả năng sản xuất 150.000 máy bay không người lái mỗi tháng và có khả năng sản xuất 2 triệu máy bay không người lái vào cuối năm nay.

Vũ Thái An,ngườt lính VNCH ngày 9 April 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  B ẢNG X ẾP HẠNG 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2023 Công ty tư vấn Skytrax của Anh đã tổ chức Giải thưởng Hàng không Thế giới hà...