Mittwoch, 10. April 2024

 THÀNH TỰU MỚI: TRUYỀN ĐỘNG BẰNG PIN NHIÊN LIỆU HYDRO CÓ KÍCH THƯỚC NHỎ NHẤT CHO Ô TÔ NHƯNG VỚI CÔNG SUẤT CAO

Công ty Năng lượng thông minh của Anh tuyên bố là nhà sản xuất động cơ hydro hàng đầu ở Anh. Người Anh gần đây đã giới thiệu một loại pin nhiên liệu mới nhỏ hơn và mạnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Theo công ty, động cơ H2 rẻ tiền có thể được chế tạo sớm nhất là vào cuối thập kỷ này. Khi đó, chi phí cho mỗi kilowatt đầu ra sẽ ở mức tương đương với động cơ đốt trong - như vậy rẻ hơn so với các truyền động bằng điện hiện có trên thị trường.

Hệ thống này có tên là IE-Drive, là pin nhiên liệu xếp chồng đơn, thương mại đầu tiên ở Anh. Đó là kết quả của một dự án nghiên cứu kéo dài 4 năm mang tên “Esther”, trong đó có sự tham gia của nhà sản xuất ô tô Changan, cùng với những nhà sản xuất khác. Năng lượng thông minh đã giới thiệu động cơ hydro trong một chiếc SUV do Changan UK cung cấp.

Ít thành phần hơn làm giảm chi phí sản xuất

Năng lượng thông minh cho biết tổng sản lượng là 157 kilowatt, tương ứng với khoảng 213 mã lực. Theo công ty, hệ thống IE-Drive là loại pin nhiên liệu đơn mạnh mẽ nhất hiện có cho lĩnh vực xe du lịch. Để so sánh: xe Toyota Mirai II H2 có công suất 134 kilowatt.

Sử dụng công nghệ phun trực tiếp đã được cấp bằng sáng chế, Năng lượng thông minh có thể giảm 30% bộ trao đổi nhiệt của ổ đĩa so với các loại pin nhiên liệu khác. Trong chiếc SUV thử nghiệm, tốc độ có thể đạt được là 130 km/h hoặc 90 km/h trên một chặng đường dài lên dốc. Nhà sản xuất cũng đơn giản hoá một số lượng phụ tùng khác để trọng lượng được giảm nhẹ hơn, giúp giảm chi phí sản xuất.

Năng lượng thông minh được cung cấp toàn hệ thống dưới dạng một gói hoàn chỉnh. Điều này có nghĩa là động cơ được giao cho nhà sản xuất ô tô theo hình thức chìa khóa trao tay. Điều này bao gồm ngăn xếp pin nhiên liệu, bộ điều khiển điện tử, bộ trao đổi nhiệt và các máy bơm, cảm biến, vòng đệm cần thiết, v.v.

Theo tuyên bố riêng của mình, năng lượng thông minh hy vọng rằng điều này sẽ thúc đẩy ngành kỹ nghệ sản xuất Pin nhiên liệu  ở Anh và đồng thời mang lại cho nước này vai trò lãnh đạo toàn cầu. Tiến sĩ Ashley Kells, giám đốc chương trình tại Năng lượng thông minh, nói về khả năng mở rộng năng lực sản xuất. Tuy nhiên, để điều này xảy ra, nhu cầu về ô tô chạy bằng hydro trước tiên là cần có số tiêu thụ tăng lên.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 10 April 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  B ẢNG X ẾP HẠNG 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2023 Công ty tư vấn Skytrax của Anh đã tổ chức Giải thưởng Hàng không Thế giới hà...