Sonntag, 14. April 2024

  VINFAST PHẠM NHẬT VƯỢNG SẮP RA TOÀ VỀ TỘI LỪA ĐẢO TRONG VIỆC CUNG CẤP THÔNG TIN SAI LẠC VỀ CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN

Robbins Geller Rudman & Dowd LLP đã thông báo rằng người mua hoặc người mua lại chứng khoán của VinFast Auto Ltd. có thời hạn đến ngày 11 tháng 6 năm 2024 để được ủy thác làm nguyên đơn chính trong vụ kiện tập thể chống lại công ty. Vụ kiện có tên Comeau kiện VinFast Auto Ltd., cáo buộc VinFast và một số giám đốc điều hành và giám đốc vi phạm Đạo luật Chứng khoán năm 1933 và/hoặc Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934. Đơn kiện đã nộp tại toà án New York vào ngày thứ sáu 12/4/2024.

Theo cáo buộc trong vụ kiện, VinFast, nhà thiết kế và sản xuất xe điện, xe tay ga điện tử và xe buýt điện tử của VN, đã đưa ra những tuyên bố sai lệch và/hoặc gây nhầm lẫn và không tiết lộ một số thông tin chính xác nhất định. Người ta cho rằng VinFast thiếu vốn để thực hiện chiến lược tăng trưởng và sẽ không thể đạt được mục tiêu giao hàng trong năm 2023.

Bloomberg đăng bài viết vào ngày 15/10/2023 tiết lộ VinFast sẽ cần huy động một lượng vốn lớn để thúc đẩy kế hoạch mở rộng toàn cầu của mình. Thông tin này khiến giá cổ phiếu phổ thông VinFast giảm hơn 18%. Ngoài ra, vào ngày 18 tháng 1 năm 2024, VinFast tiết lộ rằng họ không đạt được mục tiêu giao hàng vào năm 2023. Thông báo này cũng khiến giá cổ phiếu phổ thông của VinFast giảm.

Các nhà đầu tư đã mua hoặc mua lại chứng khoán VinFast trong thời gian quy định hoặc liên quan đến việc sáp nhập có đủ điều kiện để được chỉ định làm nguyên đơn chính trong vụ kiện tập thể. Nguyên đơn chính thay mặt cho tất cả các thành viên khác của tập thể và có thể chọn một công ty luật để khởi kiện vụ việc. Khả năng phục hồi các khoản lỗ tiềm ẩn của nhà đầu tư không phụ thuộc vào việc là nguyên đơn chính.

Nguồn: https://bitperfect.pe/en/vinfast-auto-ltd-faces-class-action-lawsuit-for-securities-violations/?fbclid=IwAR0WOZwm_RE0-__340N9JVwWW4S_Xes88y1wch-JTRB26UyEvzMOzkm5L7A

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 15 April 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  B ẢNG X ẾP HẠNG 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2023 Công ty tư vấn Skytrax của Anh đã tổ chức Giải thưởng Hàng không Thế giới hà...