Dienstag, 16. April 2024

 TIỆP KHẮC ĐANG MUA 500.000 VIÊN ĐẠN PHÁO BẰNG TIỀN CỦA 20 QUỐC GIA



20 nước, trong đó có Đức, đã hợp lực để tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Tiệp Khắc là nước đã khởi xướng sáng kiến ​​này - và hiện muốn nhóm các nước hỗ trợ sẽ mua đạn pháo phía bên ngoài châu Âu.để đáp ứng cho nhu cầu chiến trường cho Ukraine.

Trong nhiều tuần qua, Cộng hòa Tiệp Khắc đã thúc đẩy kế hoạch hợp tác với các nước ngoài châu Âu để mua vũ khí cho Ukraine. Tổng thống Tiệp Khắc Petr Pavel đã trình bày ý tưởng này vào tháng 2/2024 tại hội nghị an ninh ở Munich. Giờ đây, Thủ tướng Petr Fiala đã công bố thành công ban đầu trong chuyến thăm Washington hôm thứ Ba 17/4/2024: Sáng kiến ​​quốc tế này của ông đã đạt được và số tiền ũng hộ đươc thu gom từ 20 quốc gia đã có thể mua được ngay khoảng 500.000 viên đạn pháo.

Ông Fiala nói: “Tôi rất vui vì khoảng 20 quốc gia đã tham gia sáng kiến ​​​​của chúng tôi - từ Canada đến Đức và Hoà Lan đến Ba Lan” v: “Chúng tôi tin rằng sẽ có thêm những chuyến  giao hàng tiếp theo”. đ cung cấp "một triệu nữa trong vòngmười hai tháng tới."

Tổng thống Fiala còn nhấn mạnh, rằng sáng kiến ​​này không phải là dự án chỉ thực hiện một lần. »Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một hệ thống lâu dài để cung cấp đạn dược cho vũ khí hạng nặng. Điều này sẽ trực tiếp góp phần thay đổi cục diện ở mặt trận.”

Theo truyền thông Tiệp Khắc, những người ủng hộ sáng kiến ​​này còn bao gồm các nước vùng Baltic, Bỉ, Đức, Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Luxembourg, Na Uy, Bồ Đào Nha và Slovenia....

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 17 April 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  B ẢNG X ẾP HẠNG 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2023 Công ty tư vấn Skytrax của Anh đã tổ chức Giải thưởng Hàng không Thế giới hà...