Mittwoch, 10. April 2024

 EU PHÊ DUYỆT HÀNG TỶ USD ĐỂ HỔ TRỢ CHO CÁC TẬP ĐOÀN KỸ NGHỆ SẢN XUẤT NÀO THAM GIA CUỘC CÁCH MẠNG XANH

Với quyét tâm đẩy mạnh cuộc các mạng xanh trên khắp cả nước, Chính phủ liên bang muốn giúp các tập đoàn kỹ nghệ nào từng nói lời tạm biệt với nhiên liệu hóa thạch với số tiền lên tới 2,2 tỷ euro. Ủy ban EU hiện tuyên bố cung cấp nguồn tài trợ cho các tập đoàn Kỹ nghệ có khuynh hướng chuyễn đổi năng lượng.

EU đã bật đèn xanh cho việc hổ tr chuyển đổi xanh từ Brussels: Các cơ có thẩm quyền của EU đã phê duyệt viện trợ theo kế hoạch của Đức, nhằm giảm lượng khí thải nhà kính từ các công ty kỹ ngh. Đó là khoản viện trợ trị giá khoảng 2,2 tỷ euro.

Ủy ban EU chịu trách nhiệm đã thông báo rằng chương trình viện trợ đáp ứng các yêu cầu cụ thể và cần thiết và phù hợp để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh. Việc cấp viện trợ sẽ phải tuân theo các điều kiện nhằm bảo đảm đạt được các khoản tiết kiệm thực tế và tránh làm biến dạng quá mức sự cạnh tranh.

Theo giải thích Ủy ban EU, số tiền này sẽ được chuyển đến các tập đoàn kỹ nghệ nào hiện đang có khuynh hướng chuyễn đổi  nhiên liệu hóa thạch làm nguồn sang năng lượng xanh trong việc sản xuất của họ. 

Các dự án giúp giảm phát thải khí CO2 từ quá trình sản xuất ít nhất đạt được 40% so với mức độ hiện tại,  đều đủ điều kiện nhận tài trợ. Cơ quan chức năng Brussels giải thích: “Các công ty chỉ đủ điều kiện nhận tài trợ nếu họ điện khí hóa trong việc sản xuất của mình hoặc chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang hydro tái tạo hoặc nhiên liệu thu được từ hydro tái tạo”.

Cơ sở để cơ quan quản lý cạnh tranh chấp thuận là những trường hợp ngoại lệ đối với luật cạnh tranh đã được quyết định sau khi bắt đầu cuộc chiến tranh Nga chống Ukraine. Đặc biệt, chúng nhằm mục đích thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế trung hòa khí hậu. Phó Chủ tịch Ủy ban Margrethe Vestager bình luận vào ngày hôm nay thứ Tư 9/4/2024 là các biện pháp này cũng sẽ giúp Đức giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch nhập cảng nhanh hơn. Vì trước chiến tranh, Cộng hòa Liên bang đã nhập cảng một lượng lớn dầu khí của Nga.

Theo Ủy ban EU, khoản viện trợ nhà nước theo kế hoạch có thể lên tới tối đa 200 triệu euro cho mỗi người nhận và phải được cấp chậm nhất là vào ngày 31 tháng 12 năm 2025. Số tiền này sẽ được cấp dưới dạng trợ cấp trực tiếp.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 9 April 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  B ẢNG X ẾP HẠNG 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2023 Công ty tư vấn Skytrax của Anh đã tổ chức Giải thưởng Hàng không Thế giới hà...