Dienstag, 9. April 2024

 CHÍNH QUYỀN BIDEN ĐƯỢC XEM LÀ NGU NGỐC NGỐC NGHẾCH KHI NHẬP UKRNIUM VÀ GÔ BIRKENHOLZ TỪ NGA.

Sau cuộc tấn công của Nga vào Ukraine và cuộc chiến sau đó, Đức và các nước G7 khác đã đồng ý áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga. Mục đích là làm suy yếu kẻ xâm lược mà không tích cực can thiệp vào cuộc giao tranh. Ví dụ, Đức không còn mua dầu và khí đốt tự nhiên trực tiếp từ Nga nữa.

Ngoài lạm phát, quyết định này còn góp phần làm tăng chi phí năng lượng ở Đức. Người ta chắc chắn đã hy vọng rằng các quốc gia kỹ nghệ phát triẻn và nền dân chủ hàng đầu khác cũng sẽ có những hy sinh như vậy. Tuy nhiên, thực tế là một số nước khác vẫn tiếp tục nhập cảng hàng hóa của Nga

Nếu như con tàu Nga đang chở hàng hoá cho Mỹ không bị trục trặc và ghé qua Đức, thì mọi việc êm xuôi, mà không một ai biết việc làm hết sức thô bỉ này của chính quyền Biden.

 Căng thẳng vì gỗ Birkenholz (bạch dương)

Sự việc thực sự nhận được sự chú ý khi tàu “Atlantic Navigator II” bị hư hỏng sau chuyến hành trình trên băng. Chiếc tàu chở hàng dài gần 200 mét đi từ Nga đến Mỹ dưới lá cờ của Quần đảo Marshall sau đó phải dừng ở Rostock. Cho đến nay, việc bắt giữ tạm von tàu này của Nga gây nhiều tranh cải, nếu không nói là câu chuyện ngu ngốc của chính quyền Biden.

Người vận chuyển hàng hóa hiện, phải tam ở lại thành phố cảng Hanseatic Rostock trong thời gian bị câu lưu này. Do “hàng hóa trên tàu là những hàng hoá bị EU trừng phạt”, như tờ “Ostsee-Zeitung” (OZ) trích lời của Cảng Rostock và Văn phòng Thủy thủ.

Theo thông tin từ báo “OZ”, đây là chất Uranium và gỗ Birkenholzbạch dươn) đã được làm giàu từ Nga, cả hai đều được đưa sang Mỹ. Vấn đề đối với các quan chức không phải là uranium đã được làm giàu mà là gỗ bạch dương , đây là hàng đang bị EU bị trừng phạt nếu nó đến từ Nga. Lô hàng gỗ  Birkenholz và Uranium được cho là có tổng giá trị khoảng 40 triệu Euro.

Hầu hết thế giới phương Tây muốn rời xa năng lượng của Nga để giảm nguồn thu của Nga. Mỹ đi đầu trong các lệnh trừng phạt chống lại Putin. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho các nguồn năng lượng hóa thạch như nguồn năng lượng được Đức sử dụng. Vì vậy, có một lỗ hổng nhỏ khi nói đến Uranium, thứ mà Hoa Kỳ phụ thuộc vào. Nó có thể tiếp tục được nhập cảng từ Nga. Đây đúng là việc làm trớ trêu mà các nước châu Âu đang cười vào Biden, một tên tngn nyàổng thống đang đâm sau lưng các nước G.7 và EU - Giống như Biden đã từng đâm sau lưng VNCH năm 1975  khi tên này còn là nghị sĩ ở quốc hội Hoa Kỳ. Hắn từng ngăn cản việc tiếp nhận người di tản VN vào Mỹ năm 1975, sau khi miền nam VN rơi vào tay cộng sản.

Trên thực tế, Cục điều tra dân số đã ghi nhận mức kỷ lục việc nhậpcảng Uranium của Mỹ từ Nga vào năm 2023. Con số lên đến 1,19 tỷ đô la Mỹ , mặc dù Nga là quốc gia mà họ thực sự muốn trừng phạt. Mỹ đang tiếp máu cho Nga, trong khi đó chuyễn vũ khí cho Ukraine đánh Nga.

Người phát ngôn báo chí của Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu Liên bang Đức nói với nhóm biên tập của chúng tôi ( báo OZ): “Các quốc gia G7 luôn nói rõ rằng họ sẽ phối hợp chặt chẽ các biện pháp trừng phạt chống lại Nga và thực hiện chúng một cách phối hợp theo cách mà khả năng trốn tránh các biện pháp trừng phạt luôn được giải quyết.” Có thể có sự khác biệt trong luật trừng phạt của từng quốc gia G7.

Người phát ngôn báo chí của Bộ Robert Habeck cho biết: “Nhưng họ không thay đổi sự đồng thuận và thống nhất trong mọi vấn đề trừng phạt”. Khi được hỏi liệu bây giờ Đức có thể nhập cảng lại các nguồn năng lượng của Nga hay không, ông trả lời phủ định. “Các lệnh trừng phạt của EU cấm nhập kcảng dầu thô và các sản phẩm dầu của Nga bằng đường biển vào Liên minh châu Âu.”

Người phát ngôn của Bộ cũng cho biết: “Trong trường hợp của Đức và Ba Lan, lệnh cấm cũng áp dụng đối với nhập cảng đường ống. Hiện tại không có kế hoạch nới lỏng các lệnh cấm nhập khẩu này.”

Các nước khác cũng dựa vào Uranium của Nga, trong đó có một số nước Đông Âu. Đối với nhiều người, bao gồm cả Hoa Kỳ, năng lượng hạt nhân là cách duy nhất để họ có thể tiến gần hơn đến các mục tiêu về khí hậu.

Tóm lại hành động HK mua Uranium của Nga, được xem là hàng động đâm sau lưng các nước EU. Gần đây các quốc châu Âu ngày càng mật niềm tin vào Hoa Kỳ về kinh tế , chính trị và an ninh quốc phòng. Thế nên nhiều tháng qua EU đã xem xét lại vai trò của Hoa Kỳ và đưa ra chiến lược mới cho EU là: EU không có Trump lẩn Biden. Và Nato cũng đã chuẩn bị sẳn kịch bản Nato không còn đến cây dù của Hoa Kỳ.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 9 April 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  B ẢNG X ẾP HẠNG 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2023 Công ty tư vấn Skytrax của Anh đã tổ chức Giải thưởng Hàng không Thế giới hà...