Freitag, 5. April 2024

 UAV CỦA UKRAINE ĐÃ TẤN CÔNG MỘT PHI TRƯỜNG QUÂN SỰ CỦA NGAn - PHÁ HUỶ 6 MÁY BAY QUÂN SƯ CỦA NGA 

Ukraine đã phá hủy ít nhất 6 máy bay quân sự của Nga trong một cuộc tấn công ban đêm nhằm vào một căn cứ không quân của Nga, theo các nguồn tin quốc phòng. Tám cỗ máy quân sự khác đã bị hư hỏng nặng trong cuộc tấn công vào căn cứ Morozovk ở khu vực Rostov, giới quốc phòng Ukraine cho biết hôm thứ Sáu 5/4/2024. Cuộc tấn công nằm trong một “chiến dịch đặc biệt” của cơ quan mật vụ Ukraine SBU cùng với quân đội thực hiện.

Trước đó, Nga đưa tin Ukraine đã điều hàng chục máy bay không người lái vào các khu vực của Nga vào đêm của sáng thứ Sáu. Theo Bộ Quốc phòng Moscow, 53 máy bay không người lái đã bị " chặn và tiêu diệt”, 44 chiếc trong số đó bay qua khu vực Rostov. Chính phủ Ukraine ban đầu không bình luận - như thường lệ trong những trường hợp như vậy.



Trụ sở của các chỉ huy hàng đầu của Nga tong cuộc xâm lược quân sự vào Ukraine được đặt tại thủ phủ khu vực của này, Rostov-on-Don, thành phố nằm trên Biển Azov, cách các vùng Donetsk và Luhansk của Ukraine chưa đầy 100 km. mà Nga tuyên bố là của riêng mình.

Rostov-on-Don North là căn cứ không quân của Lực lượng Hàng không Không gian Nga nằm ở Rostov-on-Don, tỉnh Rostov, Nga.

Căn cứ này là nơi đóng quân của Trung đoàn Hàng không Vận tải Tổng hợp Độc lập số 30 bay Antonov An-12BK, Antonov An-26, Antonov An-148, Ilyushin Il-20M, Mil Mi-24P/V, Mil Mi-26/26T/T3. Tập đoàn quân phòng không và phòng không số 4.

Việc sử dụng máy bay không người lái đã trở thành một đặc điểm chính trong cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga. Trong khi giao tranh trên mặt trận dài hơn 1.000 km phần lớn đang bế tắc, cả hai bên đều cố gắng sử dụng máy bay không người lái giá rẻ để loại bỏ các trang thiết bị quân sự đắt tiền của đối phương. Nga đang sử dụng máy bay không người lái Shahed do Iran phát triển. Ukraine có một nhỏ nhưng. 

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 6 April 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  B ẢNG X ẾP HẠNG 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2023 Công ty tư vấn Skytrax của Anh đã tổ chức Giải thưởng Hàng không Thế giới hà...