Dienstag, 2. April 2024

 HẢI QUAN CẢNG ROSTOCT ĐỨC BẮT GIỮ TÀU NGA CHỞ URANIUM

Con tàu được cho là đã chở Birkenholz và uranium đã làm giàu cho Hoa Kỳ: Hải quan Đức đã ngăn cản một tàu chở hàng đến từ Nga rời đi. Thủy thủ đoàn đã đi đến cảng Rostock bất ngờ vì trục trặc máy móc

Trong một lần dừng chân bất ng tại cảng Rostock của Đức, một con tàu đến từ Nga đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan hải quan. Do đó, “Atlantic Navigator II”, một chuyên cơ vận tải treo cờ của Quần đảo Marshall, đã bị cấm rời cảng Rostock trong thời điểm hiện tại. Muốn biết thêm về loại gổ Birkrnholz, xin bấm vào đường link: https://www.ratgeber-haus-garten.com/vorteile-und-nachteile-von-birkenholz/

Gỗ Bỉkenholz ( tiếng Đức) có tên tiếng Anh là Poplar , là một loại cây sống chủ yếu nhiều nhất ở các quốc gia: Mỹ, Nga và nhiều nước châu Âu. Cây gỗ này là loại cây có đặc tính không ưa nước, chúng sinh trưởng tốt ở các vùng sườn núi dốc, có khả năng thoát nước nhanh. Cây gỗ khi được khai thác có chiều cao 50m với đường kính thân là 2,4m

Nguyên nhân bị tạm giữ là do hàng hóa chở trên tàu bị EU xử phạt nên tàu nhận được lệnh tạm giữ của hải quan. Do đó, việc rời cảng bị cấm”, Văn phòng Cảng Rostock và Seaman cho biết. Tờ “Ostsee-Zeitung” (“OZ”) trước đó đã có loan  tin về vụ bắt giữ con tàu này vào tuần đầu tháng 3/2024.

Chiếc "Atlantic Navigator II" dường như đã đến cảng Rostock không theo kế hoạch: vấn đề kỹ thuật với cánh quạt được cho là đã buộc chiếc tàu chở hàng dài 193 mét phải cập cảng nước ngoài để sửa chữa vào ngày 4 tháng 3/2024. Trong thời gian buộc phải lưu trú này, hải quan sẽ kiểm soát các loại hàng hóa để bị xử phạt. Việc bắt giử này, đến nay đã kéo dài gần 4 tuần lễ.

Cơ quan hải quan chính chịu trách nhiệm ở Stralsund cho biết rằng hàng hóa trên tàu, giống như tất cả hàng hóa được đưa vào EU, phải chịu sự giám sát hải quan. Trong bối cảnh này, việc tuân thủ các hạn chế đối với ngoại thương, bao gồm cả các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, sẽ được xem xét cụ thể. 

Trong trường hợp cụ thể này, cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục. Hải quan Đúc vùng trách nhiệm bắt giư con tàu Nga không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về số lượng loại hàng hóa có trên tàu này.

Theo nghiên cứu của tờ “Ostsee-Zeitung”, con tàu đang trên đường đến Hoa Kỳ và chở theo gỗ bạch dương và uranum để dùng làm giàu cho các nhà máy điện hạt nhân của Hoa Kỳ, cùng với những thứ khác. Thông tin này đã được xác nhận bởi một số nguồn tin, tờ báo cho biết. Chi tiết này, cho thấy được sự luân lưu về chất Uranium trên thế giới giửa các cường quốc hạt nhân.

Tổng giá trị vận chuyển hàng hóa là khoảng 40 triệu euro. Con tàu bị ảnh hưởng nằm trong đội tàu của một công ty vận tải biển có chi nhánh và văn phòng tại Canada, Mỹ, Nga (Saint Petersburg) và Ukraine (Odessa), cùng nhiều nước khác.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 3 April 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  B ẢNG X ẾP HẠNG 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2023 Công ty tư vấn Skytrax của Anh đã tổ chức Giải thưởng Hàng không Thế giới hà...