Freitag, 13. September 2024

  CÁC CHÍNH TR GIA CHÂU ÂU ỦNG HỘ VIỆC BÂT ĐÈN XANH CHO PHÉP UKRAINE SỬ DỤNG VŨ KHÍ TẦM XA

Berlin (tin dts) - Các chính trị gia thuộc đảng FDP  đang  ủng hộ việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa chống lại các mục tiêu ở Nga. Bà Marie-Agnes Strack-Zimmermann (FDP) cho biết Ukraine phải được phép "cùng với các quốc gia châu Âu khác, Anh và Mỹ tiêu diệt các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Nga, nơi mà từ đó hỏa tiễn, máy bay không người lái và hỏa tiễn hành trình được bắn vào Ukraine mỗi ngày" , Bà chủ tịch Ủy ban Quốc phòng tại Nghị viện EU, nói với tạp chí “Spiegel” bà rất đồng tình với việc này.

Theo bà Marie-Agnes Strack-Zimmermann: “Chỉ nhờ sức mạnh quân sự, Putin mới có thể bước vào con đường ngoại giao”. Bà nói: “Điều này cũng có nghĩa là Đức cuối cùng cũng phải giao Taurus cho Ukraine. Bởi vì Taurus từng được sản xuất với mục đích chính xác là vô hiệu hóa các mục tiêu quân sự trước khi những cuộc tấn công nghiêm trọng nhất này sắp xảy ra”. Với tình hình ở Ukraine, cuộc thảo luận về vấn đề này “không còn có thể giải thích thêm nữa”.

Chính trị gia Đảng Xanh Anton Hofreiter cũng đưa ra tuyên bố tương tự: "Để ngăn chặn hiệu quả các cuộc tấn công tên lửa của Nga, Ukraine phải có khả năng tấn công các căn cứ phóng của Nga trên lãnh thổ Nga bằng vũ khí tầm xa".

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu tại Bundestag cho biết Nga đang cố tình tấn công các nhà máy điện và trạm biến áp của Ukraine từ trên không và Đức là một trong những nhà tài trợ lớn nhất để tái thiết cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Chính trị gia Đảng Xanh này cho biết: “Để việc tái thiết các hệ thống năng lượng bị hư hỏng trở nên bền vững, không có giải pháp thay thế nào ngoài việc sử dụng vũ khí tầm xa để chống lại các căn cứ phóng của Nga”.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13/9/2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TH ÊM NH ỮNG VỤ  N Ổ KH ÁC TIẾP DIỄN TRONG NGÀY HÔM NAY Ở LIBANON L ÀM H ÀNG TR ĂM NGƯỜI BỊ THƯƠNG Sau vụ tấn công ở Libanon, được cho là ...