Montag, 30. September 2024

 TỚI PHIÊN LÃNH ĐẠO CỦA HAMAS ĐÃ THIT MẠNG TRONG MỘT CUỘC TẤN CÔNG CỦA KHÔNG QUÂN ISRAEL 

BEIRUT (Reuters) – Israel tiếp tục không kích vào các mục tiêu ở Libanon vào thứ Hai 1/10. Ở phía nam đất nước, một chỉ huy địa phương của Hamas Palestine đã bị giết, tổ chức Hồi giáo cực đoan tuyên bố.

Fateh Sherif Abu el-Amin đã chết trong vụ tấn công cùng với một số thành viên trong gia đình. Hamas liên minh với lực lượng dân quân Hisbollah do Iran kiểm soát, hoạt động ở Libanon và thủ lĩnh của nhóm này là trùm Hassan Nasrallah đã bị Israel loại bỏ hôm thứ Sáu 27/9.

Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) cũng đưa tin ba lãnh đạo của họ đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào quận Kola ở thủ đô Beirut của Libanon. Các nhân chứng của Reuters đưa tin, vụ tấn công xảy ra ở một tầng trong một tòa nhà dân cư. Ban đầu không có tuyên bố nào từ quân đội Israel. 

Hôm Chủ nhật 30/9, Israel cũng thực hiện các cuộc không kích vào lực lượng dân quân Huthi ở Yemen. Bộ Y tế do người Huthi điều hành cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 29 người bị thương trong các cuộc tấn công vào cảng Hodeidah. Israel cho biết họ đã đáp trả các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn đang diễn ra của Huthi.

Bộ Y tế Libanon cho biết hơn 1.000 người đã thiệt mạng và 6.000 người bị thương trong hai tuần qua và một triệu người - 1/5 dân số - đã phải rời bỏ nhà cửa. Các cuộc tấn công của Israel đã loại bỏ toàn bộ ban lãnh đạo của Hisbollah. Tổ chức cực đoan liên minh với Hamas này đã liên tục bắn hỏa tiễn vào Israel sau khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza. Kết quả là hàng chục nghìn người ở miền bắc đất nước đã phải di tản. Chính phủ Israel đã đặt ra mục tiêu đưa người dân trở về quê hương.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 1/10/2024 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TÀU NGẦM TẤN CÔNG CỦA MỸ GHÉ THĂM NAM HÀN LÀM CHÚ ỦN NỔI CÁU Chuyến thăm Busan của tàu USS Vermont,  tờ báo Nam Hàn tiếng Anh Korea JooAng...