Sonntag, 1. September 2024

 ISRAEL TÌM THẤY THÊM THI THỂ CỦA 6 CON TIN BỊ HAMAS GIẾT CHẾT Ở DẢI GAZA

Quân đội Israel đã tìm thấy thi thể của 6 con tin ở Dải Gaza. Quân đội đã chính thức công bố điều này trên kênh Telegram vào sáng sớm hôm nay chúa nhật 1/9/2024. Tối hôm trước, quân đội ban đầu thông báo tìm thấy một số thi thể mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Sau nhiều giờ kiểm điểm và xét nghiệm danh tính các thi thể, giờ đây đã có thông tin chắc chắn về những nạn nhân. Đại sứ Đức tại Israel, Steffen Seibert, viết trên nền tảng X: “Tất cả chúng tôi đều thức dậy trước tin khủng khiếp rằng thêm sáu con tin thiệt mạng đã được tìm thấy, bị giết bởi Hamas”.

Phát ngôn viên quân đội bày tỏ sự nghi ngờ khủng khiếp

Quân đội Israel cho biết sáu người bị sát hại được tìm thấy trong một đường hầm dưới lòng đất ở khu vực Rafah, phía nam Dải Gaza đang bị quân Israel bao vây và các thi thể các nạn nhân đã được chuyển về Israel. Cả sáu nạn nhân đều bị bắt làm con tin trong vụ tấn công khủng bố của lực lượng Hồi giáo Hamas vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái và bị bắt cóc đến Dải Gaza. 

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cho biết vào sáng nay 1/9/2024 : “Theo đánh giá ban đầu của chúng tôi, họ đã bị những kẻ khủng bố Hamas sát hại dã man ngay trước khi chúng tôi quân đội Do Thái tiến gần đến nơi phiến quân Hamas trú ngụ”.

Nạn nhân là 4 người đàn ông - Hersh Goldberg-Polin (23), Alexander Lobanov (32), Almog Sarusi (27) và Ori Danino (25) - và hai phụ nữ - Carmel Gat (40) và Eden Jerushalmi (24).

Tổng cộng có 251 người bị bắt cóc làm con tin ở Dải Gaza trong cuộc tấn công lớn của Hamas vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. Gần 11 tháng sau, theo thông tin mới nhất của Israel, vẫn còn 97 con tin nằm trong tay tổ chức Hồi giáo Palestine và các đồng minh của tổ chức này, trong đó, theo quân đội Israel, 33 người đã chết. Trước khi tìm thấy 6 thi thể vào Chủ nhật 1/9/2024, quân đội đã đưa hài cốt của 30 con tin về Israel.

Theo Diễn đàn Thân nhân của những người bị bắt cóc, ít nhất 5 trong số 6 nạn nhân đã bị bắt cóc vào ngày 7 tháng 10 tại lễ hội âm nhạc Nova ở sa mạc Negev, được tổ chức gần biên giới Gaza.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 1 Sept. 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TH ÊM NH ỮNG VỤ  N Ổ KH ÁC TIẾP DIỄN TRONG NGÀY HÔM NAY Ở LIBANON L ÀM H ÀNG TR ĂM NGƯỜI BỊ THƯƠNG Sau vụ tấn công ở Libanon, được cho là ...