Freitag, 27. September 2024

 CHO DÙ KHÔNG CÓ MỸ EU VẨN TIẾP TỤC HỖ TRỢ CHO UKRAINE VAY HÀNG TỶ USD

EU đang lên kế hoạch cho gói vay trị giá hàng tỷ USD dành cho Ukraine. Điều này nhằm tăng cường ngân sách nhà nước Ukraine.

Liên minh châu Âu đang lên kế hoạch cho một gói hỗ trợ mới và rộng rãi dành cho Ukraine. Điều này được "AP" loan tin. Tại Brüssel, các đại diện EU đang đàm phán về khoản vay lên tới 35 tỷ Euro, như Chủ tịch Ủy ban EU Ursula von der Leyen đã tuyên bố trong chuyến thăm Kiew lần trước. Bà nói với Tổng thống Wolodymyr Selenskyj: “Khoản vay này sẽ chảy trực tiếp vào ngân sách quốc gia của Ukraine và mang lại cho Ukraine một sự linh hoạt v tài chính rất cần thiết”.

Selenskyj muốn sử dụng số tiền này để mua vũ khí, xây dựng hầm tránh bom và khôi phục hệ thống năng lượng bị tàn phá của đất nước, đặc biệt là khi mùa đông đang đến gần. Nguồn h trợ này được cho là cấp thiết cho quân dân Ukaine.

Các khoản vay của EU là một phần trong kế hoạch của G7 nhằm sử dụng tiền lãi từ tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ Ukraine. “AP” đưa tin rằng ban đầu EU muốn cung cấp khoảng 20 tỷ USD, trong khi Mỹ và các thành viên G7 khác dự kiến ​​sẽ đóng góp thêm 30 tỷ USD. Do Mỹ nhất quyết yêu cầu phong tỏa tài sản trong vòng 3 năm nên EU đã quyết định tiến hành hoạt động một cách độc lập.

Riêng về phía Mỹ hôm thứ Tư 25/9 công bố một gói viện trợ quân sự lớn cho Ukraine, bao gồm bom chùm, hỏa tiễn, pháo binh và xe bọc thép. Một quan chức Mỹ cho biết sẽ có thêm hàng tỷ USD hỗ trợ trong những tháng tới. Theo AP, các nhà lãnh đạo EU sẽ thảo luận về phần của họ trong gói cho vay G7 tại hội nghị thượng đỉnh ở Brüssel vào ngày 17 và 18 tháng 10/2024.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 28/9/2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TÀU NGẦM TẤN CÔNG CỦA MỸ GHÉ THĂM NAM HÀN LÀM CHÚ ỦN NỔI CÁU Chuyến thăm Busan của tàu USS Vermont,  tờ báo Nam Hàn tiếng Anh Korea JooAng...