Sonntag, 29. September 2024

 SAU CÁI CHẾT CỦA NASRALLAH - HÀNG NGÀN NGƯỜI IRAK BIỂU TÌNH CỐ GẮNG XÔNG VÀO TÒA ĐẠI SỨ MỸ Ở BAGHDAD 

Hàng nghìn người Iraq đã cố gắng xông vào Tòa Đại sứ Mỹ ở Baghdad trong một cuộc biểu tình ủng hộ Hisbollah sau khi thủ lĩnh Hassan Nasrallah của lực lượng này bị Israel giết chết. Trong một Video đăng trên mạng xã hội cho thấy những người biểu tình giận dữ đụng độ với lực lượng an ninh Iraq bên ngoài tòa nhà đại sứ M.

Trước đó, một buổi cầu nguyện cho Nasrallah đã được tổ chức gần một cây cầu dẫn đến Vùng Xanh được củng cố nghiêm ngặt ở trung tâm thành phố. Một số người biểu tình cầm cờ Hisbollah và ảnh của Nasrallah, cũng như cờ của Lực lượng Huy động Nhân dân do Iran hậu thuẫn.

Thủ tướng Iraq Muhammad Shia al-Sudani hôm thứ Bảy 28/9 đã tuyên bố ba ngày quốc tang về vụ sát hại thủ lĩnh Hisbollah Hassan Nasrallah. Sudani lên án cuộc tấn công của Israel nhằm giết chết Nasrallah là "đáng hổ thẹn" và "một tội ác cho thấy thực thể Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái đã vượt qua mọi ranh giới đỏ". Nasrallah học tại chủng viện "schiitischen Priesterseminar" ở Iraq trong hai năm vào những năm 1970.

Tương tự như ở Irak, cũng có những cuộc biểu tình phản đối việc giết Nasrallah ở chính Libanon, ở Iran, ở Bờ Tây và ở Pakistan. Nhưng cũng có một số người hoan nghênh cái chết của Nasrallah, chẳng hạn như ở thành phố Idlib do phiến quân nắm giữ ở Syrien, nơi Hisbollah đã hỗ trợ Bashar al-Assad trong cuộc nổi dậy của quần chúng và cuộc nội chiến sau đó.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 29/9/2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TÀU NGẦM TẤN CÔNG CỦA MỸ GHÉ THĂM NAM HÀN LÀM CHÚ ỦN NỔI CÁU Chuyến thăm Busan của tàu USS Vermont,  tờ báo Nam Hàn tiếng Anh Korea JooAng...