Donnerstag, 5. September 2024

 SELENSKYJ ĐẾN RAMSTEIN ĐỨC ĐỂ BÁO CÁO TÌNH HÌNH CHIẾN SỰ VÀ ĐÀM PHÁN VỀ VIỆC GIAO VŨ KHÍ

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đã mời nhiều bộ trưởng quốc phòng và quan chức quân sự tới Ramstein Đức để thảo luận về cuộc chiến Ukraine. Theo một nguồn tin, Tổng thống Ukraine sẽ đích thân tới tham dự. 

Theo thông tin của tờ "Spiegel", Tổng thống Ukraine Selenskyj cũng sẽ tới Ramstein vào thứ Sáu 6/9 để đàm phán về việc hỗ trợ thêm cho Ukraine trong cuộc chiến chống Nga. Trong chuyến thăm căn cứ không quân Hoa Kỳ ở Nordrhein-Westfalen, nơi đây, ông sẽ trình bày về mức độ nghiêm trọng của tình hình chiến sự với các bộ trưởng quốc phòng phương Tây và các quan chức quân sự cao cấp.

Ông cũng muốn tận dụng cơ hội để yêu cầu các đồng minh của mình cung cấp thêm vũ khí mới. Chủ yếu là về hỏa tiễn tầm xa và hệ thống phòng không.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đã mời các thành viên của Nhóm Liên lạc Ukraine tới dự hội nghị tại căn cứ không quân lớn nhất của Hoa Kỳ bên ngoài Hoa Kỳ. Nhóm liên lạc bao gồm khoảng 50 quốc gia, bao gồm cả Đức. Giống như các cuộc thảo luận trước đây tại căn cứ gần Kaiserslautern, các quốc gia ngoài NATO cũng được mời.

Đây là cuộc họp lần thứ 24 của Nhóm Liên lạc Ukraine, mặc dù hầu hết các cuộc thảo luận diễn ra dưới dạng hội nghị Video. Nga đã tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược nước láng giềng Ukraine kể từ ngày 24/2/2022. Phương Tây đang mạnh mẻ hỗ trợ hệ thống phòng thủ của Kiew, cùng với những hoạt động khác, bằng việc cung cấp vũ khí rộng rãi.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 5 Sept. 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TH ÊM NH ỮNG VỤ  N Ổ KH ÁC TIẾP DIỄN TRONG NGÀY HÔM NAY Ở LIBANON L ÀM H ÀNG TR ĂM NGƯỜI BỊ THƯƠNG Sau vụ tấn công ở Libanon, được cho là ...