Mittwoch, 4. September 2024

 THỦ TƯƠNG ĐỨC SCHOLZ CHÀO ĐÓN HỆ THỐNG PHÒNG KHÔNG IRIS-T SLM MỚI TRANG BỊ CHO QUÂN ĐỘI ĐỨC

Berlin (Reuters) – Với sự có mặt của Thủ tướng Olaf Scholz, quân đội Đức (Bundeswehr) đã đưa hệ thống phòng không IRIS-T SLM đầu tiên vào hoạt động ngày hôm nay thứ Tư 4 Sept 2024.

Điều này mang ý nghĩa là: "chương mới trong việc tăng cường hệ thống phòng không châu Âu đang hình thành”, Thủ tướng có mặt tại căn cứ Bundeswehr ở Todendorf ở Schleswig-Holstein cho biết. Với quan điểm về cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga và mối đe dọa mới hiện nay từ Putin trong việc tấn công Đức, nếu như Đức được Nato chọn làm nơi đặt hỏa tiễn đạn đạo của châu Âu, Scholz nhấn mạnh: "Đây là việc hoàn toàn thiết thực - về việc duy trì an ninh và hòa bình ở châu Âu". Châu Âu phải phản ứng trước các chính sách hung hăng của Nga.

Thủ tướng Scholz cho biết, để đối phó với sự ngông cuồng của Putin, đòi hỏi lực lượng phòng không mạnh mẽ phải được xây dựng dựa trên Sáng kiến ​​Lá chắn Bầu trời Châu Âu, trong đó có tổng cộng 22 quốc gia hiện đang cùng tham gia. "Tầm quan trọng sống còn của hệ thống phòng không và phòng thủ hỏa tiễn mạnh mẽ có thể được nhìn thấy rõ ràng ở tiền tuyến và tại các thành phố của Ukraine." Ở Ukraine, IRIS-T đã trở thành hàng rào bảo vệ chống lại hỏa tiễn Nga. Một hệ thống hiện cũng đang được sử dụng ở Đức và năm hệ thống khác sẽ tiếp theo vào năm 2027. Thủ tướng cho biết: “Đây là một bước quan trọng đối với an ninh của đất nước chúng ta sau khi phòng không bị bỏ quên trong một thời gian dài”.

Đồng thời, đây cũng là bước đi quan trọng đối với an ninh châu Âu và là trụ cột châu Âu của NATO. Ngoài phòng thủ máy bay, vũ khí chính xác với tầm bắn xa hơn cũng được yêu cầu “để chúng ta không có khoảng cách nguy hiểm với Nga trong lĩnh vực quan trọng chiến lược này”. Trong bối cảnh này, Scholz chỉ trích gay gắt những người phản đối kế hoạch đặt hỏa tiễn mang đầu đạn hạt nhân của Mỹ ở Đức - chẳng hạn như liên minh Sahra Wagenknecht mới của đảng (BSW) và AfD, mà Thủ tướng không đề cập đích danh một trong hai bên.

“Rủi ro đối với kẻ tấn công”

Scholz nói: “Chúng tôi quan tâm đến việc bảo đảm hòa bình ở đây và ngăn chặn chiến tranh - và không cómujc đích gì khác”. Thủ tướng nhấn mạnh: “Tôi muốn nói với tất cả những ai còn nghi ngờ về quyết định này: mục đích duy nhất của chúng tôi là ngăn chặn những kẻ tấn công có thể xảy ra”. "Bất kỳ cuộc tấn công nào vào chúng tôi đều phải tạo rủi ro cho kẻ tấn công." Nga đã tái vũ trang ồ ạt trong nhiều năm gần đây, đặc biệt là hỏa tiễn thường và hỏa tiễn hành trình. Tổng thống Vladimir Putin cũng đã phá vỡ các hiệp ước giải trừ quân bị như Hiệp ước INF và chuyển hỏa tiễn tới Kaliningrad, nơi chỉ cách Berlin 530 km theo đường chim bay. Scholz nói: “Không phản ứng thích hợp với điều này sẽ là sơ suất” và nói thêm: “Đúng, nếu chúng tôi không hành động, hòa bình của chúng tôi cũng sẽ gặp nguy hiểm. Tôi sẽ không cho phép điều đó”.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 4 Sept. 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TH ÊM NH ỮNG VỤ  N Ổ KH ÁC TIẾP DIỄN TRONG NGÀY HÔM NAY Ở LIBANON L ÀM H ÀNG TR ĂM NGƯỜI BỊ THƯƠNG Sau vụ tấn công ở Libanon, được cho là ...