Montag, 2. September 2024

 MỸ TỊCH THU MÁY BAY CỦA TỔNG THỐNG MADURU

Theo Der Spiegel: Bộ Tư pháp Mỹ cho biết chính quyền Mỹ đã tịch thu máy bay của Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro vì vi phạm lệnh trừng phạt. Máy bay của tổng thống Maduro bị giữ lại ở Cộng hòa Dominica và sau đó được đưa từ đó đến Florida. Đài truyền hình Mỹ CNN lần đầu tiên cho biết việc này..

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Merrick Garland cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản rằng chiếc máy này "được một công ty bình phong mua bất hợp pháp với giá 13 triệu USD và được tuồn ra khỏi Hoa Kỳ để Nicolás Maduro và đồng bọn của ông ta sử dụng". Điều này đã phá vỡ các lệnh trừng phạt của Mỹ áp đặt lên Maduro.

Chính phủ Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cấm người Mỹ làm ăn với các thành viên trong chính phủ của Maduro. Một số hạn chế nhất định cũng áp dụng cho việc xuất ng sang Venezuela.

CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết: “Đây là một thông điệp được đưa lên hàng đầu”. Việc tịch thu máy bay của nguyên thủ nước ngoài là bất thường. Chúng tôi đang gửi một thông điệp rõ ràng ở đây rằng không ai cs thể đứng trên luật pháp, cũng không ai nằm ngoài tầm trừng phạt của Mỹ”.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 3 Sept. 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TH ÊM NH ỮNG VỤ  N Ổ KH ÁC TIẾP DIỄN TRONG NGÀY HÔM NAY Ở LIBANON L ÀM H ÀNG TR ĂM NGƯỜI BỊ THƯƠNG Sau vụ tấn công ở Libanon, được cho là ...