Donnerstag, 5. September 2024

 MỘT THUYỀN TRƯỞNG TÀU KHU TRỤC USS JOHN MCCAIN BỊ GIÁNG CHỨC VÌ GẮN ỐNG BẮN TỈA TRÊN SÚNG NGƯỢC HƯỚNG

Theo (jos/fmg): Khu trục hạm USS John McCain là con tàu trực thuộc Hải quân hùng mạnh Hoa Kỳ. Có 4 Turbine khí mạnh mẽ với công suất 100.000 mã lực của nó đưa khối sắt khổng lồ cao 154 mét đạt tốc độ gần 60 km một giờ và hỏa tiễn dẫn đường chết người của nó, có thể tiêu diệt các mục tiêu cách xa hàng trăm km. Giờ đây, người thuyền trưởng của họ đã bị triệu hồi do một sự việc hết sức khôi hài, khiến Hải quân Mỹ đầy tự hào phải xấu hổ.

Thuyền trưởng Cameron Yate muốn thể hiện khẳ năng chuyên môn về quân sự của mình khi chộp lấy một khẩu súng trường tấn công tự động trên một chiếc thuyền đổ bộ của Hải quân và trút hết băng đạn của mình vào một mục tiêu luyện tập. Các thành viên trên tàu đã chụp được ảnh này tại hiện trường cùng với người thuyền trưởng của họ, đồng thời họ đã đăng ảnh vỏ đạn bay, trên các kênh mạng xã hội của Hải quân Hoa Kỳ, theo tờ Independent đưa tin.

Hạm Phó USS John McCainthay thế vị trí chỉ huy 

Điều hết sức bất ngờ mà viên sĩ quan giàu kinh nghiệm dường như không nhận thấy: ống ngắm quang học chính xác gắn trên súng trường tấn công được lắp sai chiều (ngược) . Hạm trưởng Cameron Yate bắn vào một mục tiêu xuất hiện ở xa hơn nhiều do tầm nhìn bị đảo ngược và không thể bắn trúng. Giống như ống nhòm mà bạn đang nhìn nhầm hướng.

Khi giới chuyên môn nhận thấy sự việc đáng xấu hổ này, nên bài đăng có đội trưởng với hình ảnh vụ bắn với ống ngắm gắn ngược, nhanh chóng bị xóa. Về mặt chính thức, Hải quân cho biết thuyền trưởng đã bị triệu hồi vì họ “mất niềm tin vào khả năng chỉ huy một tàu khu trục có trang bị hỏa tiễn”. Thuyền trưởng Yate tạm thời bị thay thế bởi cấp phó của anh ta.

Tàu USS John McCain được mua với giá hai tỷ USD có nhiệm vụ bảo vệ Hàng Không Mẫu Hạm USS Theodore Roosevelt cùng hai tàu khác. Siêu HKMH này, có trụ sở tại San Diego, California, hiện được giao nhiệm vụ túc trực ở Trung Đông để ngăn chặn một cuộc tấn công có thể xảy ra của Iran nhằm vào Israel. Một nhiệm vụ hết sức tế nhị, trong đó các thành viên trên tàu, nhất là cấp chỉ huy phải luôn biết chính xác cách sử dụng các trang bị của mình và mục tiêu của kẻ thù ở đâu. 

Vũ Thái Ab, người lính VNCH, ngày 5 Sept. 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TH ÊM NH ỮNG VỤ  N Ổ KH ÁC TIẾP DIỄN TRONG NGÀY HÔM NAY Ở LIBANON L ÀM H ÀNG TR ĂM NGƯỜI BỊ THƯƠNG Sau vụ tấn công ở Libanon, được cho là ...