Freitag, 13. September 2024

 CHIẾN ĐẤU CƠ ĐỨC NGĂN CHẬN MÁY BAY NGA TRÊN BIỂN BALTIC

Một số phi công Nga đã kêu gọi Bundeswehr phản hồi vào thứ Sáu. Luftwaffe hộ tống máy bay Nga trên biển Baltic.

Không quân Đức đã chặn một số máy bay Nga trên Biển Baltic hôm thứ Sáu 13/9/2024. Theo Bundeswehr, máy bay chiến đấu của Đức ban đầu cất cánh từ Laage (Mecklenburg-Vorpommen) và thị trấn Lielvarde của Lettland khi một máy bay Nga đang di chuyển mà không có kế hoạch bay.

Ngoài ra, Chiến đấu cơ Eurofighters của Đức còn tháp tùng một máy bay săn tàu ngầm TU-142 Bear của Nga và một máy bay chiến đấu SU-30 Flanker-H đi cùng trên Biển Baltic, sau khi Đức máy bay được phác giác trên khu vực biển Baltic.

Theo NATO, chỉ riêng năm 2024 đã có tới 300 máy bay quân đội Nga bị chặn, nhiều chiếc trong số đó bay trên biển Baltic. Chỉ một ngày trước đó, Không quân Nhật Bản đã chặn hai máy bay trinh sát tàu ngầm Nga. Nga hiện cũng đang tiến hành cuộc tập trận “Đại dương 2024”. Theo thông tin Nga, hơn 400 tàu chiến và hơn 90.000 binh sĩ sẽ tham gia cuộc diễn tập này vào ngày 16/9 tới đây.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 14/9/2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TH ÊM NH ỮNG VỤ  N Ổ KH ÁC TIẾP DIỄN TRONG NGÀY HÔM NAY Ở LIBANON L ÀM H ÀNG TR ĂM NGƯỜI BỊ THƯƠNG Sau vụ tấn công ở Libanon, được cho là ...