Donnerstag, 26. September 2024

 MỸ, PHÁP, EU VÀ CÁC NƯỚC Ả RẬP KÊU GỌI NGỪNG BẮN 21 NGÀY

Theo nguồn tin Reuters : Mỹ và Pháp cùng với các quốc gia châu Âu và Ả Rập khác đang kêu gọi ngừng bắn trong cuộc xung đột giữa Israel và Hisbollah ở Libanon.

Nhà Trắng ở Washington đã công bố một tuyên bố được sự ủng hộ của Đức và EU, cũng như Ả Rập Saudi, Katar và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cùng những nước khác. Họ nói rằng họ đang tìm kiếm một lệnh ngừng bắn ngay lập tức trong 21 ngày để tạo không gian cho hoạt động ngoại giao. Mục đích cũng là để  bảo đảm dân thường ở cả hai bên biên giới có thể trở về nhà an toàn.

Thủ tướng Libanon Mikati hoan nghênh sáng kiến ​​này. Ông cũng cáo buộc Israel tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vi phạm chủ quyền của đất nước ông và giết hại hàng trăm thường dân trong vòng vài ngày. Đại sứ Israel tại Liên hợp quốc Danon cho biết nước ông ưa thích giải pháp ngoại giao. Nếu thất bại, Israel sẽ sử dụng mọi phương tiện sẵn có để đi đến chiến thắng.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 27/9/2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TÀU NGẦM TẤN CÔNG CỦA MỸ GHÉ THĂM NAM HÀN LÀM CHÚ ỦN NỔI CÁU Chuyến thăm Busan của tàu USS Vermont,  tờ báo Nam Hàn tiếng Anh Korea JooAng...