Montag, 16. September 2024

 ỨNG CỬ VIÊN TỔNG THỐNG DONALD TRUMP BỊ ÁM SÁT LẦN THỨ HAI

Ngày 15/9 (giờ Mỹ), đội ngũ tranh cử của ông Donald Trump cho biết, đã có tiếng súng nổ gần ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa này khi ông đang chơi golf ở thành phố West Palm Beach, bang Florida.Theo dõi Baoquocte.vn trên

Vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump: Đặt nghi vấn khủng bố nội địa, thông tin về nghi phạm

Các nước tiếp tục lên án vụ ám sát ông Trump: Tổng thống Venezuela gửi lời chúc 'trường thọ', Thủ tướng Slovakia đồng cảm

Vụ ám sát ông Trump: Cả hai ứng viên tổng thống cùng chung tiếng nói, chiến dịch tranh cử của ông Biden có hành động bất ngờ

NÓNG! Ông Trump lại bị nhắm mục tiêu ám sát, súng nổ liên tiếp cách cựu tổng thống chưa đầy 500m

Ông Trump bị nhắm mục tiêu ám sát trong ngày 15/9. (Nguồn: Youtube)

Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 14 giờ (giờ địa phương, 1h sáng 16/9, giờ Việt Nam).

'Đáng lẽ tôi đã chết' - cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kể lại trải nghiệm bị ám sát ‘siêu thực’

Theo hãng tin Reuters, đáng chú ý là vụ việc xảy ra ngay tại sân golf của ông Trump. Các nguồn tin cho biết, các phát súng được bắn từ bên ngoài hàng rào sân golf.

Giới chức Mỹ cho hay, họ đã bắt một nghi phạm bị phát hiện cùng với một khẩu súng AK-47 ở bên ngoài sân golf Trump National.

Phát biểu với báo giới, cảnh sát trưởng hạt Palm Beach Ric Bradshaw cho biết, đối tượng nổ súng cách ông Trump từ 365 - 457m và bắn ít nhất 4 lần. Sau khi bị phát hiện, đối tượng này đã bỏ lại khẩu súng trường cùng 2 túi đen và các vật dụng khác, rồi chạy trốn bằng một xe ô tô thể thao đa dụng (SUV) màu đen, nhưng đã bị bắt.

Các hãng truyền thông quốc tế như AP, CNN dẫn lời hai nguồn tin giấu tên cho biết, các mật vụ Mỹ đã nổ súng sau khi nhìn thấy một người mang súng gần câu lạc bộ chơi golf của cựu Tổng thống, đồng thời cho hay không có báo cáo nào về thương tích.

Trong khi đó, tờ New York Times và kênh truyền hình Fox News cho biết, đối tượng xả súng có tên là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, sống tại bang Hawaii. Tuy nhiên, các hãng tin này không công bố thông tin cụ thể.

Các mật vụ đã đưa ông Trump khỏi hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ việc. Sở Cảnh sát địa phương cho biết, họ sẽ tổ chức một cuộc họp báo về vụ nổ súng này.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố, cựu Tổng thống Donald Trump là mục tiêu của "một vụ ám sát rõ ràng" trong vụ việc trên.

TỔNG HỢP

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 16/9/2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TH ÊM NH ỮNG VỤ  N Ổ KH ÁC TIẾP DIỄN TRONG NGÀY HÔM NAY Ở LIBANON L ÀM H ÀNG TR ĂM NGƯỜI BỊ THƯƠNG Sau vụ tấn công ở Libanon, được cho là ...