Montag, 16. September 2024

   PUTIN KÝ TĂNG QUÂN SỐ  LÊN 2,4 TRIỆU NGƯỜI - ĐỂ ĐÁP ỨNG CHO NHU CẦU CHIẾN TRƯỜNG Ở UKRAINE

Wladimir Putin đã ký sắc lệnh tăng quân số lên 180.000 người. Đây là lần thứ ba kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine, Vladimir Putin đã ra lệnh tăng quy mô quân đội Nga. Dự kiến ​​sẽ có thêm 180.000 người nữa để bổ sung quân Nga vào bộ máy chiến tranh của PutinĐiều này có nghĩa là tổng quân số vào tháng 12 năm 2024 dự kiến ​​là 2.389.130 người, trong đó đã có 1.500.000 binh sĩ hiên diện trước đó. Thông tin này xuất phát từ một nghị định được tổng thống Putin ký và công bố trên trang web chính thức của Điện Kremlin.

Chỉ mới tháng 12 năm ngoái, Putin đã tăng quân số mục tiêu trong lực lượng vũ trang lên 2,2 triệu người, trong đó có 1,33 triệu binh sĩ. Khi bắt đầu cuộc chiến năm 2022, số lượng binh sĩ ở Nga chỉ hơn một triệu. Việc tăng quân số hai lần trong 2 năm, cho thấy sự thiệt hại về quân số Nga bị nướng trên chiến trường Ukraine quá nhiều.

Ban đầu, Bộ Quốc phòng Moskau không có phản ứng gì trước những con số dự kiến ​​mới từ Điện Kremlin. Lần trước, chính quyền đã bảo đảm rằng họ sẽ đáp ứng các yêu cầu bổ sung về nhân sự với tình nguyện viên. Vào tháng 9 năm 2022, đối mặt với nhiều thất bại trong chiến tranh, Putin đã ra lệnh điều động một phần, dẫn đến sự bất bình ở Nga và sự ra đi vội vã của nhiều thanh niên.

Nga hiện đã tiến hành chiến tranh chống Ukraine được hơn hai năm rưỡi. Cho đến nay, Moskau, nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu chiến tranh đã tuyên bố. Điện Kremlin hiện đang từ chối đàm phán với Kiew. Lý do được đưa ra là quân Ukraine hiện cũng đang có mặt trên lãnh thổ Nga.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 16/9/2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TH ÊM NH ỮNG VỤ  N Ổ KH ÁC TIẾP DIỄN TRONG NGÀY HÔM NAY Ở LIBANON L ÀM H ÀNG TR ĂM NGƯỜI BỊ THƯƠNG Sau vụ tấn công ở Libanon, được cho là ...