Mittwoch, 25. September 2024

 SỰ THẬT TÔ LÂM CÓ NÓI ĐƯỢC TIẾNG ANH NHƯ GIÓ HAY KHÔNG ?

Trong chuyến đi tham dự đầu tiên của Tô Lâm ở Đại Hội Đồng LHQ  khóa 79 từ ngày 21.25/9, khi tiếp xúc với giới chức hàng đầu tại đây, người ta thấy lãnh đạo nước chxhcnVN chỉ bắp bẹ được vài câu xã giao. Khi đọc diễn văn tại ĐHĐ/LHQ thì hoàn toàn bằng tiếng Việt, khi tiếp xúc với Thủ tướng Toà thánh Vatican Hồng y Pietro Parolin thì phải cần tới thông dịch viên, ông này ngồi phía sau lưng Tô Lâm.

Chúng ta đều biết, thủ tướng các nước châu Âu đều nói thông thạo tiếng Anh, như các lãnh đao của Việt Nam Cộng Hòa trước 1975.

Ngoài ra khi gặp Biden cũng vậy, tiếng Anh của Tô Lâm trốn đâu mất tiêu, nên TL phải dùng tới hệ thống dịch thuật đeo tai. Việc này cũng có thấy ghi trong văn bản chính thức của White House. Xem nguồn: https://www.whitehouse.gov/briefing-room/speeches-remarks/2024/09/25/remarks-as-prepared-for-delivery-by-national-climate-advisor-ali-zaidi-at-the-yale-club-of-new-york-city-on-the-biden-harris-administrations-progress-in-accelerating-clean-manufacturing/

Thật nhục cho hàng ngũ lãnh đạo Pắc Pó như: Hồ chí Minh, Lê Duẩn,  Trường Chinh, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu, Nông Đức mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thị Kim Ngân...đến Tô Lâm đều không đ trình độ tiếng Anh để  tiếp xúc với các lãnh đạo trong cộng đồng thế giới. Mặc dù cộng sản VN đã mở cửa để tiếp xúc với thế giới hơn 30 năm qua. Nếu đọc trong tiểu sử của các nhân vật đều  có bằng cao ngất ngưởng. Như Tô Lâm trong lý lịch do đảng tiết lộ là Giáo Sư -TS (?). 

Thế nhưng, hệ thống truyền thông gia nô của Tuyên láo. cũng như các Youtube của Tuyên láo cũng tung ra nhiều Video Clip cho rằng: Tô lâm nói tiếng Anh như gió (?). Sự gi dối của đảng ngày càng trơ trẽn, thô bỉ hơn. 

Chúng tôi vì không biết trình độ nói tiếng Anh như gió của TL ra sao, nên tìm hiểu trên truyền thông, báo chí nước ngoài về chuyến đi tham dự ĐHĐ/LHQ  khóa 79, từ ngày 21/9 tới 25/9 ở New York sau đó TL đi thăm CuBa. 

Khi chúng tôi tìm tới văn bản chính thức của Toàn Bạch Ốc ( White House) công bố, thì mới biết trong văn bản của bọn Mỹ Đế này chơi đểu, trong đó có ghi TBT Tô Lâm nói chuyện với Biden qua thông dich, trích: 

GENERAL SECRETARY LÂM:  (As interpreted.)  It’s a great pleasure to meet with you again, Mr. President.  Well, this is the third time we met.  As the Vietnamese proverb says, “It feels like a destined encounter.”. Xem nguồn: https://www.whitehouse.gov/briefing-room/speeches-remarks/2024/09/25/remarks-as-prepared-for-delivery-by-national-climate-advisor-ali-zaidi-at-the-yale-club-of-new-york-city-on-the-biden-harris-administrations-progress-in-accelerating-clean-manufacturing/




Vậy là bọn Mỹ Đế đã bốc mẻ tiếng Anh như gió của Tô Lâm hết sức bẻ bàng, hoàn toàn trái ngược với những gì Tuyên Láo cộng sản tuyên truyền. Một sự thật khác là khi Tô lâm phát biểu thì mọi người đều bỏ ra ngoài,  khán phòng rất lưa thưa người còn ngồi lại để nghe Tô lâm nói.

Tiếp theo, chúng tôi xin đưa ra những bằng chứng về trình độ tiếng Anh và Pháp của các lãnh đạo VNCH trước đây hơn 1/2 thế kỷ, từ Tổng Thống Ngô Đình Diệm; ông bà Cố vấn Ngô Đình Nhu, cho tới Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, qua những Video lịch sử, như dưới đây:





Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu trả lời phỏng vấn báo chí quốc tê

 bằng tiếng Anh và Pháp

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 26/9/2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TÀU NGẦM TẤN CÔNG CỦA MỸ GHÉ THĂM NAM HÀN LÀM CHÚ ỦN NỔI CÁU Chuyến thăm Busan của tàu USS Vermont,  tờ báo Nam Hàn tiếng Anh Korea JooAng...