Samstag, 7. September 2024

MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI CỦA UKRAINE PHÁ HŨY MỘT KHO ĐẠN CỦA NGA Ở WORONESCH 

Máy bay không người lái Ukraine tấn công kho đạn ở vùng Woronesch của Nga. Hậu quả thật tàn khốc - khu vực này phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Soldatskoje - Ukraine cho biết cho là đã tấn công một kho đạn dược ở vùng Woronesch của Nga vào đêm thứ Sáu và thứ Bảy (7/9). Đến chiều muộn đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Theo thông tin của phía Nga, những vụ nổ dai dẳng khiến việc dập tắt đám cháy gặp nhiều khó khăn.

Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực và nhiều thị trấn ở quận Ostrogoschsk phải được di tản. Cơ quan tình báo quân đội Ukraine SBU rất vui mừng vì việc tấn công rất thành công.

Các phương tiện truyền thông Ukraine như Kyiw Post và Ukrainska Pravda loan báo,  tin được trích dẫn tình báo quân sự Ukraine, rằng cuộc tấn công bằng máy bay không người lái là kho đạn dược ở làng Schlachtskoye ở miền Tây nước Nga. Từ đó kho đạn này sẽ được tiếp tế cho quân Nga ở Ukraine. Thống đốc khu vực Nga, Alexander Gusev, xác nhận trên nền tảng Telegram rằng “vài trăm người” đã được di tản ra khỏi khu vực kho đạn bị nổ và “Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại ba khu  cư trong huyện.

Ngoài ra, đường xa lộ Woronesch-Luhansk đã bị phong tỏa hoàn toàn trên một đoạn dài hơn 50 km. Gusev xác nhận vụ cháy và phát nổ ở quận Ostrogozhsky, nhưng không nêu rõ đối tượng nào bị trúng đạn hoặc vụ tấn công xảy ra như thế nào.

Phản ứng dây chuyền vụ nổ kho vũ khí của Putin: Cơn thịnh nộ do đạn nổ

Một nguồn tin giấu tên nói với Kyiw Post: “Hiện tại, bốn nguồn hỏa lực lớn và vụ nổ đạn dược kéo dài đã được ghi nhận tại cơ sở, và tình trạng này vẫn tiếp tục”. Theo đó, đã xảy ra phản ứng dây chuyền các vụ nổ khác.

Một đoạn Video được chia sẻ trên nền tảng X bởi phương tiện truyền thông lưu vong Astra của Nga được cho là đã chiếu cảnh các vụ nổ. 

Hãng thông tấn RBC của Ukraine đưa tin, từ lời kể của Andrii Kovalenko, người đứng đầu Trung tâm chống thông tin sai lệch Ukraine, hỏa tiễn của Bắc  cũng bị phá hủy. George Barros, chuyên gia chiến tranh tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh của Mỹ, đã chia sẻ hình ảnh vệ tinh về các vụ cháy ở khu vực trên X.

Đây là chiến thuật tiêu diệt các cơ sở hạ tầng của Nga

Ukraine đang theo đuổi một số mục tiêu bằng các cuộc tấn công vào các kho dầu và đạn dược. Việc làm này của Ukraine nhằm mục đích giảm nguồn cung cấp nhiên liệu và đạn dược cho mặt trận và gây khó khăn hơn cho công tác tiếp liệu của Nga. Mặt khác, các cuộc tấn công vào kho dầu của Nga cũng đang làm cạn kiệt nền kinh tế của Putin. Nga vẫn kiếm được phần lớn doanh thu của chính phủ từ việc bán dầu và khí đốt. 

Một nguồn tin giấu tên của SBU nói với tờ Ukrainska Pravda rằng SBU “tiếp tục những nỗ lực có hệ thống nhằm tạo ra một khu phi quân sự ở các tỉnh thuộc Liên bang Nga giáp Ukraine”. Nguồn tin nhấn mạnh thêm: Các phi trường quân sự, kho đạn dược và cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho cuộc chiến ở Ukraine là những mục tiêu hợp pháp. Theo thông tin của Nga,cuộc tấn công của Ukraine không có người bị thương.

Nổ liên tục tại nhà máy vũ khí của Putin

Thống đốc vùng Nga thông báo, công tác chữa cháy gặp khó khăn do “các vụ nổ liên tục”. Ông viết: “Thảm thực vật khô tiếp tục cháy”. Phát biểu trước người dân, chính trị gia này kêu gọi “không phát tán các đoạn Video và hình ảnh về hiện trường sự kiện trên Internet, đặc biệt là liên quan đến địa hình”. Vì Nga sợ ảnh hưởng xấu đến tinh thần của quan Nga, đang chiến đấy trên các mặt trận và lòng dân sẽ chao đảo về khả năng phòng thủ của Nga.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 8 Sept. 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TH ÊM NH ỮNG VỤ  N Ổ KH ÁC TIẾP DIỄN TRONG NGÀY HÔM NAY Ở LIBANON L ÀM H ÀNG TR ĂM NGƯỜI BỊ THƯƠNG Sau vụ tấn công ở Libanon, được cho là ...