Mittwoch, 25. September 2024

          NHẬT BẢN LẦN ĐẦU ĐIỀU TÀU CHIẾN ĐI QUA EO BIỂN ĐÀI LOAN

Bất chấp sự phản đối của Trung Quốc, Hải quân Đức gần đây đã điều hai tàu đi qua eo biển tranh chấp giữa Trung Quốc và Đài Loan. Nhật Bản mới đây cũng đang làm điều tương tự.

Trong bối cảnh căng thẳng do tham vọng quyền lực ngày càng tăng của Trung Quốc, hải quân Nhật Bản lần đầu tiên đã cho phép một tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan, theo một phương tiện truyền thông. Hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo đưa tin này hôm bay thứ Năm 26/9, trích dẫn t một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này. Theo đó, tàu khu trục "Sazanami" đã đi qua eo biển hẹp giữa Trung Quốc và Đài Loan một ngày trước đó cùng với các tàu Australia và New Zealand.

Trung Quốc coi eo biển Đài Loan rộng 180 km là một phần lãnh thổ có chủ quyền của mình - nơi thường xuyên gặp phải sự phản đối từ các quốc gia láng giềng khác. Gần hai tuần trước, hai tàu Hải quân Đức đã vượt qua eo biển - lần đầu tiên sau hơn hai thập kỷ.

Trung Quốc đang đe dọa đảo quốc dân chủ này bằng cuộc xâm lược bạo lực nhằm mục đích “thống nhất” và coi eo biển Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình, điều này đang gây ra sự phản đối giữa các quốc gia láng giềng. 

Nhật Bản, Mỹ và các nước láng giềng khác của Trung Quốc cáo buộc Bắc Kinh tăng cường quân sự hóa khu vực. Trong bối cảnh những căng thẳng này, chỉ vài ngày trước, tàu khu trục Đức “Baden-Württemberg” và tàu tiếp liệu “Frankfurt am Main” đã vượt qua eo biển Đài Loan trên đường từ Nam Hàn đến Philippines. 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 26/9/2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TÀU NGẦM TẤN CÔNG CỦA MỸ GHÉ THĂM NAM HÀN LÀM CHÚ ỦN NỔI CÁU Chuyến thăm Busan của tàu USS Vermont,  tờ báo Nam Hàn tiếng Anh Korea JooAng...