Sonntag, 1. September 2024

 SAU VỤ TÌM THẤY THI THỂ CÁC CON TIN - CÔNG ĐOÀN ISRAEL KÊU GỌI TỔNG ĐÌNH CÔNG VÀO THỨ HAI 2/9/2024 

Sau khi giải cứu 6 con tin Hamas bị thiệt mạng ta khỏi khu vực Dải Gaza, liên đoàn công đoàn lớn nhất Israel đã kêu gọi tổng đình công, gia tăng áp lực lên chính phủ Netanyahu. Người đứng đầu liên đoàn công đoàn Histadrut, là Arnon Bar David, cho biết những người bị trục xuất đến Dải Gaza sẽ không còn bị “bỏ rơi” nữa.

“Tôi đã đi đến kết luận rằng chỉ có sự can thiệp của chúng tôi mới có thể đánh thức những người cần được đánh thức,” Bar David nói, ám chỉ chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Ông này đang bị cáo buộc ngăn cản một thỏa thuận với Hamas Hồi giáo về việc thả con tin với những yêu cầu ngày càng mới. Bắt đầu từ sáu giờ sáng thứ Hai 2/9, "toàn bộ nền kinh tế Israel sẽ đình công toàn diện", lãnh đạo công đoàn viết.

Diễn đàn của thân nhân con tin trước đó đã kêu gọi tổng đình công và kêu gọi công đoàn cùng tham gia. Diễn đàn Gia đình các Con tin và Người mất tích cho biết điều này nhằm thuyết phục chính phủ ngay lập tức ký kết thỏa thuận thả các con tin vẫn còn sống.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Joav Gallant kêu gọi các đồng nghiệp trong nội các của ông không nhất quyết yêu cầu sự hiện diện quân sự lâu dài của Israel tại cái gọi là Hành lang Philadelphia dọc biên giới giữa Dải Gaza và Ai Cập, như đã quyết định trước đó. 

Sự hiện diện của quân đội Israel ở khu vực biên giới là điểm tranh chấp chính trong các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza và thả con tin. Gallant yêu cầu chính phủ phải “ngay lập tức đoàn kết và đảo ngược quyết định được đưa ra vào thứ Năm”.

Theo các nguồn tin của Israel, 97 con tin vẫn đang bị Hamas và các nhóm chiến binh Palestine khác bắt giữ ở Dải Gaza; 33 người trong số họ đã chết.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 1 Sept. 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

  TH ÊM NH ỮNG VỤ  N Ổ KH ÁC TIẾP DIỄN TRONG NGÀY HÔM NAY Ở LIBANON L ÀM H ÀNG TR ĂM NGƯỜI BỊ THƯƠNG Sau vụ tấn công ở Libanon, được cho là ...