Mittwoch, 21. August 2024

 CHỈ HỦY LỮ ĐOÀN AL AQSA ĐÃ THIỆT MẠNG Ở LIBANON BỞI MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI CỦA ISRAEL 

Một chỉ huy Lữ đoàn Al-Aqsa đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở phía nam Beirut. Lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas vẫn chưa có kết quả; Ngoại trưởng Mỹ Blinken rời Trung Đông để tìm kiếm một giải pháp cho cuộc họp hòa giải ở atar mà không có kết quả.

Một chỉ huy hàng đầu của Palestine đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công được cho là của Israel ở Libanon. Lữ đoàn Al-Aqsa của Palestine xác nhận cái chết của chỉ huy Khalil Al-Makdah. Anh này đã bị giết trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel tại thành phố ven biển Sidon của Libanon, một tuyên bố trên Telegram đã cho biết việc này. 

Hãng thông tấn nhà nước NNA đưa tin vụ tấn công nhắm vào một chiếc ô tô chở Khalil Al-Makdah . Quân đội Libanon cũng xác nhận vụ tấn công này ở Sidon cách thủ đô Beirut khoảng 40 km về phía nam.

Lữ đoàn Al-Aqsa là cánh tay quân sự của phong trào Fatah của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas. Tuy nhiên, đó là một mạng lưới lỏng lẻo, không có hệ thống phân cấp rõ ràng; các nhóm địa phương thường tự hành động.

Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Dải Gaza, đã xảy ra các cuộc đối đầu quân sự hàng ngày giữa quân đội Israel và lực lượng dân quân Hisbollah ở Libanon cũng như các nhóm khác ở khu vực biên giới giữa các nước. Cả hai bên đều có người chết - hầu hết đều là thành viên của Hisbollah.

Blinken trở về Mỹ tay trắng

Không có được một kết quả nào ở về hòa nh và thả con tin, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kết thúc chuyến đi Trung Đông gần đây để làm trung gian hòa giải giữa Israel và Palestine. Bất chấp những nỗ lực ngoại giao tích cực, một thỏa thuận về ngừng bắn trong cuộc chiến ở Gaza và thả các con tin còn lại vẫn đang chờ thỏa thuận. Blinken nói trước khi khởi hành từ Doha về lại Washington vào tối thứ Tư 21/8: “Phải có một thỏa thuận trong vài ngày tới và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đạt được mục đích,”

Một quan chức cao cấp của chính phủ Mỹ cho biết ông kỳ vọng các cuộc đàm phán hòa giải do Mỹ, Ai Cập và Katar dẫn đầu sẽ tiếp tục trong tuần này. Hoa Kỳ đã đưa ra một đề nghị nhằm giúp thu hẹp những khác biệt đang diễn ra giữa Israel và phong trào Hồi giáo cực đoan Hamas. Blinken cho biết sau cuộc gặp với Thủ tướng Benjamin Netanyahu hôm thứ Hai rằng Israel đã chấp nhận đề nghị này. Bây giờ Hamas cũng phải có hành động tương ứng như vậy. Đây có thể là cơ hội cuối cùng cho một giải pháp cho cuộc xung đột.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 21 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...