Dienstag, 13. August 2024

 UKRAINE ĐÃ BẮT HÀNG CHỤC CHIẾN BINH KADYROW LÀM TÙ BINH MÀ KHÔNG GẶP SỰ KHÁNG CỰ NÀO, Ở KURSK

Tại khu vực Kursk phía nam nước Nga, giao tranh vẫn tiếp diễn sau cuộc tiến công bất ngờ của các đơn vị Ukraine. Hàng chục nghìn người đã phải chạy trốn trong khu vực chiến sự và người ta nói về “một tình huống khó khăn” đang trở nên trầm trọng hơn do các hỏa lực Rakete, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và hỏa lực pháo binh. Hiện nay Ukraine dường như đang thực hiện một cuộc đảo chính khác ở Kursk, các phương tiện truyền thông đưa tin.

Những người theo Ramzan Kadyrov bị bắt

Tờ Newsweek của Mỹ hiện đang đưa tin rằng quân đội Ukraine ở khu vực Kursk được cho là đã bắt giữ một số chiến binh được điều động tới nơi đây để phục vụ lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov ở Kursk. Người ta nói về "hàng chục" thành viên trong quân đội của Kadyrov đã hỗ trợ quân đội Nga của Vladimir Putin trong cuộc chiến Ukraine và giờ đã rơi vào vòng vây của binh lính Ukraine, số quân này bị bất rất nhiều.

Theo Newsweek, sĩ quan Nga Apti Alaudinov, người chỉ huy lực lượng lính đánh thuê Chechen "Akhmat" và cũng giữ chức phó, đã nói về những thất bại mà quân đội Nga và các chiến binh của Kadyrov phải gánh chịu ở miền nam nước Nga kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu vào ngày 6 tháng 8. 2024 Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Chechnya của Nga. Trong đoạn video ghi lại ngày 8/8, Alaudinov, được coi là đồng minh của Ramzan Kadyrov, nói: "Người dân của chúng tôi đã chết, đó là sự thật. Kẻ thù đã xâm chiếm một số khu định cư."

Hình trong Video quay từ khu vực biên giới Kursk, cho thấy nghi phạm là một chiến binh Chechnya đã bị quân Ukraine. bắt giữ

Theo nền tảng tin tức Nga "Agentstvo", những người trung thành với Kadyrov đã ở vùng Kursk gần biên giới kể từ tháng 4 năm 2024, nơi một số lính đánh thuê Chechnya hiện đã bị bắt làm tù binh. Các đoạn video ghi lại các tù nhân bị cáo buộc hiện đã được lan truyền trên dịch vụ nhắn tin Telegram.

Hàng chục tay súng Chechnya bị bắt: Không kháng cự bắt giữ ở Kursk

Trong clip, các chiến binh Chechnya được nhìn thấy một phần ngồi, một phần đứng và bị bịt mắt khi họ bị thẩm vấn về nguồn gốc và cho biết quê hương của họ là "Grosny", thủ đô của Chechnya. Người ta cũng nói rằng những người trung thành với Kadyrov đã bị bắt khi đang cố gắng trốn thoát và vụ bắt giữ diễn ra mà không gặp phải sự kháng cự nào . "Các nhóm đột kích Uktaineđã bắt được những người Kadyrov này ở sâu phía sau biên giới.". "Theo họ, họ đã cố gắng trốn thoát để tránh bị bắt, vì Ramzan Kadyrov đã từng nói rằng các chiến binh của nhóm Akhmat sẽ không đầu hàng."

Những chiến binh Akhmat này thậm chí không có sự cố gắng nào để kháng cự. Họ đã đưa ra quyết định đúng đắn là không tham chiến và tự nguyện đầu hàng, và điều đó đã cứu sống họ."

Các nhà quan sát cho rằng các tù nhân có thể tỏ ra có giá trị cho hoạt động trao đổi tù nhân giữa Nga và Ukraine trong tương lai.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13 August 2024

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

    NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG RA TÙ !! Con tắc kè Nguyễn Phương Hằng , người từng viết thơ tâm tình với Nguyễn Phú Trọng, từng hùa theo chính quyề...